Giáo dục - Học Đường

Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng sinh nhật Bác của học sinh - sinh viên

Thứ Sáu, 17/05/2019 | 16:40

Trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đơn vị giáo dục trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mừng sinh nhật Người với niềm ngưỡng vọng và kính yêu vô hạn.

Sinh viên Trường đại học Bạc Liêu tranh tài trong phần thi “đi tìm chân lý” của cuộc thi Olympic các môn lý luận chính trị - Tư tưởng Hồ Chí Minh. Ảnh: Đ.K.C

Mới đây, cô và trò Trường mầm non Hoa Sen (TP. Bạc Liêu) đã tổ chức chuyến về nguồn ý nghĩa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi). Các bé đã được nghe những câu chuyện cảm động, được thấy những hình ảnh mộc mạc mà gần gũi, thân thương của Bác Hồ yêu kính. Lịch sử xây dựng, bảo vệ và phát triển Đền thờ Bác trong thời chiến lẫn thời bình cũng được giới thiệu đến các bạn nhỏ. Cô và trò nhà trường đã cùng dâng hoa, thắp cho Bác những nén hương để tưởng nhớ công ơn to lớn của Người. Đây là cách hay trong việc giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của địa phương đến thế hệ trẻ, tạo nền tảng tốt trong việc hình thành đạo đức, nhân cách để các bé trở thành người hữu dụng sau này. Điều làm chúng tôi cảm động nhất là những ánh mắt trong veo, những tiếng hô đồng loạt “Bác Hồ, Bác Hồ kìa!” của các bạn nhỏ mỗi khi hình ảnh Bác lướt qua trên màn ảnh trong phòng chiếu phim “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Chỉ vậy thôi cũng đủ biết tình cảm lớn lao mà dân tộc này, đất nước này dành cho Bác bất diệt đến nhường nào!

Trước đó, Đoàn trường và Liên đội Trường THPT Chuyên Bạc Liêu đã tổ chức chuyến “Hành trình du học lịch sử” đến các “địa chỉ đỏ”: Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Châu Thới, bia khám lớn, Khu lưu niệm nghệ thuật ĐCTT Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu (TP. Bạc Liêu) nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các bạn trẻ đã có một hành trình vô cùng ý nghĩa để hiểu hơn về truyền thống cách mạng, về lịch sử đấu tranh đầy oanh liệt của quân và dân Bạc Liêu trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc và tình yêu lớn của người dân Bạc Liêu đối với Bác Hồ.

Trường đại học Bạc Liêu cũng vừa tổ chức cuộc thi Olyimic các môn lý luận chính trị - tư tưởng Hồ Chí Minh, năm học 2018 - 2019 với hơn 300 sinh viên tham gia. Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác. Đây còn dịp để nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh cho sinh viên trường. Trải qua các phần thi gay cấn, ngang tài ngang sức: tự giới thiệu, tăng tốc, đi tìm chân lý, đường đến đỉnh vinh quang, cuộc thi đã mang đến những câu hỏi ý nghĩa về các thời khắc lịch sử quyết định vận mệnh của dân tộc, về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Bóng dáng của Bác được khắc họa chân thực, đậm nét qua những thước phim tư liệu quý báu để thế hệ trẻ hôm nay thêm tự hào, luôn ngưỡng vọng mỗi khi nghĩ về hình tượng vĩ đại của Người.

Ngày 19/5 tới đây, Đoàn trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu sẽ tổ chức hoạt động “Chủ nhật đỏ” lần thứ IV - năm 2019 với thông điệp: “Mỗi giọt máu - vạn sẻ chia”. Hoạt động này góp phần hưởng ứng đợt vận động hiến máu nhân đạo “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng” do Bệnh viện Huyết học truyền máu Cần Thơ tổ chức và cũng là món quà ý nghĩa mà tuổi trẻ nhà trường dâng lên Bác Hồ nhân dịp sinh nhật Người. Mỗi giọt máu cho đi sẽ có thêm nhiều cuộc đời ở lại để tiếp tục cống hiến, tiếp tục nỗ lực làm đẹp cho đời, làm đẹp cho Tổ quốc, quê hương.

Với nhiều hình thức tổ chức phong phú, ý nghĩa, sinh nhật Bác hàng năm đã trở thành ngày hội lớn của non sông, ngày để thế hệ trẻ hôm nay ra sức học tập, cống hiến, rèn luyện, làm đẹp cho đời bằng những hành động đẹp, những nghĩa cử xuất phát từ trái tim thay cho lời tri ân, niềm ngưỡng vọng sâu sắc dành cho vị lãnh tụ vĩ đại.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.