Giáo dục - Học Đường

Sinh hoạt cụm Đoàn - Đội: Mô hình hiệu quả trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống học sinh

Thứ Sáu, 26/02/2021 | 17:12

Tại Trường tiểu học Hộ Phòng B (thị trấn Hộ Phòng), Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai vừa tổ chức sinh hoạt cụm Đoàn - Đội các trường. Đây là hoạt động thường xuyên của ngành Giáo dục thị xã nhằm gắn kết các hoạt động giáo dục với các phong trào thi đua, thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Một hoạt động trong buổi sinh hoạt cụm Đoàn - Đội được tổ chức tại Trường tiểu học Hộ Phòng B (thị trấn Hộ Phòng TX. Giá Rai). Ảnh: Thành Quốc

Mỗi tháng một lần, ngành Giáo dục thị xã tổ chức sinh hoạt cụm Đoàn - Đội các trường, nội dung sinh hoạt có chủ đề, chủ điểm hướng đến những ngày lễ lớn của đất nước, phát động các phong trào thi đua của ngành… Đơn cử như nội dung buổi sinh hoạt vừa diễn ra, các Tổng phụ trách Đội và các em học sinh của trường cùng tổ chức một tiết sinh hoạt Sao nhi đồng với chủ điểm tháng. Trong tiết sinh hoạt, các em được các anh chị phụ trách tuyên truyền về ý nghĩa của ngày thành lập và lịch sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó còn được giới thiệu một số địa danh lịch sử của địa phương như: Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu (tại ấp Cây Giang, xã Long Điền, huyện Đông Hải) và Di tích lịch sử Đồng Nọc Nạng (TX. Giá Rai)…

Tại buổi sinh hoạt, đại diện Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai đề nghị giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường phải nghiêm túc thực hiện những nội dung được triển khai, thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn của mình và đặc biệt là thực hiện tốt phong trào “Xanh - sạch - đẹp, an toàn”, tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh và phong trào “Nhà vệ sinh là nơi sạch - đẹp của trường em” tại đơn vị đạt hiệu quả trong thời gian tới.

Từ những buổi sinh hoạt như trên cho thấy, không chỉ các hoạt động giáo dục được gắn kết, mà còn mang lại hiệu quả rất lớn trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Bởi qua các buổi sinh hoạt, ngoài tham gia các hoạt động bổ ích, các em còn được tuyên truyền về truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, đất nước, được giáo dục những điều tốt đẹp để hướng thiện, có lối sống lành mạnh, trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.