Giáo dục - Học Đường

Sinh hoạt ngoại khóa trong tiết chào cờ: Nét mới của Trường THCS Võ Thị Sáu

Thứ Tư, 06/11/2019 | 16:27

Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) vừa tổ chức sinh hoạt ngoại khóa về văn học dân gian trong tiết chào cờ đầu tuần. Đây chính là nét mới trong năm học 2019 - 2020, mang lại nhiều hứng thú trong học môn Ngữ văn nói riêng, việc học tập nói chung cho học sinh.

Không còn những báo cáo khô khan trong tiết chào cờ đầu tuần như thường thấy, mà thay vào đó là buổi sinh hoạt ngoại khóa với nhiều hoạt động ý nghĩa. Mở đầu là tiết mục “Bống bống, bang bang” trên nền nhạc sôi động, tất cả các em học sinh, thầy cô giáo có mặt đều hòa cùng bài hát qua nhịp vỗ tay giòn giã (ảnh 1 và 2). Những tác phẩm văn học như “Treo biển”, “Cậu bé thông minh” được sân khấu hóa (ảnh 3, 4 và 5) đã mang đến tiếng cười sảng khoái cho buổi sinh hoạt với phần biểu diễn còn đôi chút “ngây ngô” nhưng rất có duyên của các em.

Vừa dứt tiếng cười, không khí trên sân trường như lắng đọng khi khúc nhạc lòng bất hủ của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu “Từ là từ phu tướng…” (Dạ cổ hoài lang) được cất lên từ giọng hát ngọt ngào của một giáo viên dạy môn Ngữ văn. Rồi tiếp đó là giọng hát của một giáo viên khác đưa người nghe về lại với ký ức “Quê hương là chùm khế ngọt”… (ảnh 6 và 7).

Tham gia buổi ngoại khóa, học sinh không chỉ thưởng thức các tác phẩm văn học được sân khấu hóa, mà còn tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức vừa học, và được nhận quà là những chiếc kẹo ngọt ngào (ảnh 8).

Hoạt động này do Câu lạc bộ Văn học của trường phụ trách. Đây không chỉ là dịp trao dồi thêm tri thức mà còn là cách làm sống lại trong tâm thức những người tham dự một tình yêu thiêng liêng, sâu thẳm với cội nguồn văn hóa dân tộc.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.