Giáo dục - Học Đường

Sở GD-KH&CN: Kiểm tra việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2020 - 2021

Thứ Hai, 22/02/2021 | 17:05

Sáng 22/2/2021, Sở GD-KH&CN tổ chức nhiều đoàn công tác đến kiểm tra việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2020 - 2021 tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Mục đích của việc kiểm tra là nhằm nắm bắt, ghi nhận công tác chuẩn bị của các trường học khi học sinh các cấp đi học trở lại vào sáng cùng ngày.

Đoàn kiểm tra của Sở GD-KH&CN kiểm tra thực tế tại Trường THCS Đông Hải (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình). Ảnh: C.K

Tại buổi kiểm tra, các đoàn đã ghi nhận tình hình phòng ngừa dịch COVID-19 ở các trường học, nắm sĩ số học sinh, tâm tư, nguyện vọng của nhà trường, phụ huynh, đội ngũ nhà giáo… để Sở GD-KH&CN có hướng chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời.

Qua kiểm tra thực tế, các đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chuẩn bị của các trường học trong công tác đón học sinh quay trở lại trường lớp, cũng như chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 trong trường học. Các đoàn kiểm tra cũng lưu ý các phòng GD-ĐT, các trường học cần có biện pháp phù hợp để vận động số học sinh chưa trở lại trường. Theo đó, phải nắm chặt tình hình học sinh, nhất là các trường hợp di chuyển đến địa phương khác. Các trường hợp này khi trở về cần thực hiện khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo đúng quy định.

Một trong các nhiệm vụ trọng tâm là các trường phải rà soát tiến độ thực hiện kế hoạch, chương trình giáo dục của đơn vị mình, để từ đó chủ động điều chỉnh cho phù hợp với thời gian năm học.

C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.