Giáo dục - Học Đường

Thầy Huỳnh Vũ Linh: Tấm gương về đam mê nghiên cứu, sáng tạo

Thứ Sáu, 29/11/2019 | 17:15

Chỉ mới 3 năm gắn bó với Trường TH&THCS Phong Thạnh A (TX. Giá Rai), nhưng thầy Huỳnh Vũ Linh (ảnh - giáo viên môn Vật lý) được đồng nghiệp cảm mến, nể phục bởi tinh thần ham học hỏi và niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo với mong muốn mang đến cho học trò những giờ học thú vị.

Với quan niệm không chỉ làm thầy mà còn làm bạn của học sinh (HS), nên ngoài truyền đạt tri thức, thầy Linh còn gần gũi sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống với học trò. Thông qua việc lấy HS làm trung tâm, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy, tiết dạy của thầy bao giờ cũng sinh động và thổi thêm luồng gió mới cho các hoạt động dạy - học của trường.

Đâu chỉ có vậy, vào mỗi dịp đầu năm học mới, đồng nghiệp lại thấy thầy tất bật với hoạt động khảo sát để phân loại HS, từ đó lên kế hoạch để xây dựng những phương pháp giáo dục phù hợp nhất cho từng nhóm đối tượng. Với những HS có hoàn cảnh khó khăn, thầy luôn theo sát để hỗ trợ, động viên và tạo động lực để các em không tự ti, mặc cảm. Đồng thời, thầy luôn nắm bắt chất lượng học, tiếp thu bài của từng em, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng thêm cho phù hợp.

Bận rộn với chuyên môn là vậy, nhưng niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong thầy Huỳnh Vũ Linh chưa bao giờ cạn. Niềm đam mê này còn được thầy “thắp lửa” cho nhiều thế hệ học trò của trường, giúp các em hình thành tư duy kỹ thuật và khả năng ứng dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn cuộc sống. Theo đó, trong hai năm qua, thầy Linh đã trực tiếp hướng dẫn cho HS lớp 8 và 9 tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học - kỹ thuật dành cho HS trung học và đều đạt kết quả cao. Trong năm này, thầy tiếp tục hướng dẫn HS thực hiện đề tài “Máy tưới cây thông minh”. Đề tài này được nhiều đồng nghiệp đánh giá cao, vì có thể ứng dụng tốt vào cuộc sống, giúp việc tưới cây được tự động hóa thông qua ngôn ngữ lập trình.

Với những cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp giáo dục, thầy Huỳnh Vũ Linh đã được công nhận là giáo viên giỏi cấp thị xã, chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liền, bằng khen của UBND tỉnh về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2017 - 2019…

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.