Giáo dục - Học Đường

Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu: Dấu ấn 40 năm hình thành và phát triển

Thứ Tư, 11/09/2019 | 16:21

Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu vừa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1979 - 2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng. Từ một đơn vị non trẻ, thiếu thốn về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo, trải qua thời gian phấn đấu, với sự đoàn kết, chung lòng của tập thể cán bộ, nhà giáo, đến nay trường đã vươn lên khẳng định mình trong xu thế giáo dục mới.

Thừa ủy nhiệm, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu.

Ngày 12/4/1979, Trường sơ cấp Y tế Minh Hải được nâng lên thành Trường trung học Y tế Minh Hải và được xây dựng tại địa điểm mới: số 1, đường Đoàn Thị Điểm, phường 3, TX. Bạc Liêu (nay là TP. Bạc Liêu). Đến năm 1997, tỉnh Minh Hải chia tách thành 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, từ đó Trường trung học Y tế Minh Hải được đổi tên thành Trường trung học Y tế Bạc Liêu.

Một cột mốc mới mở ra đối với Trường trung học Y tế Bạc Liêu là vào ngày 1/2/2007, trường được Bộ GD-ĐT nâng cấp thành Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu. 40 năm qua, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đã đào tạo ra hàng chục ngàn cán bộ y tế, đã và đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân không chỉ trong địa bàn tỉnh mà còn khắp nơi trên cả nước.

Bác sĩ Phạm Ngọc Điệp, Hiệu trưởng trường, nhớ lại: “Ban đầu, trường chỉ đào tạo duy nhất ngành Y, chỉ từ 50 - 100 học sinh/năm. Đến nay, chỉ tiêu đào tạo hàng năm của trường lên đến hơn 800 học sinh, sinh viên. Quy mô học sinh, sinh viên hiện nay của trường là hơn 11.000, bao gồm: sơ cấp Dược tá; 6 ngành thuộc hệ trung cấp là: y sĩ Y học dự phòng, y sĩ Y học cổ truyền, Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh và Kỹ thuật viên xét nghiệm; 3 ngành thuộc hệ cao đẳng là: Điều dưỡng, Dược và Hộ sinh”.

Song song với việc đào tạo dài hạn, trường còn bồi dưỡng, mở các lớp đào tạo ngắn hạn, các lớp quản lý điều dưỡng trưởng bệnh viện; lớp sơ cứu ban đầu tại các công ty, xí nghiệp; lớp định hướng chuyên khoa 6 tháng cho y sĩ đang công tác tại tuyến y tế cơ sở. Ngoài ra, trường còn mở các lớp liên kết đào tạo đại học, sau đại học…

Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu.

Nhiều năm qua, trường rất chú trọng đến công tác cán bộ, đặc biệt là công tác đào tạo, thu hút đội ngũ nhà giáo giỏi, giàu nhiệt huyết, chính vì vậy mà đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường không ngừng tăng lên về số lượng và chất lượng. Trường hiện có 4 phòng chức năng và 3 khoa đào tạo; 18 phòng học lý thuyết, 24 phòng thực hành và 2 giảng đường có diện tích hơn 1.000m2, 1 trạm y tế và 1 Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ. Đã qua, công tác đào tạo của trường ngày càng nhận được sự quan tâm từ học sinh và phụ huynh ở nhiều nơi. Điều này được thể hiện ở số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào các ngành ngày càng nhiều ở cả 2 hệ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhận xét: “Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu hiện tại là một trong những cơ sở đào tạo có uy tín, chất lượng của tỉnh nói riêng, khu vực ĐBSCL nói chung. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo hơn 16.000 nhân lực cho ngành Y. Nguồn nhân lực này không chỉ phục vụ tốt, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong tỉnh mà còn ở các tỉnh lân cận, các tỉnh, thành trên cả nước. Hiện tại, tỉnh đã và đang định hướng cho nhà trường tuyển sinh đào tạo ngành nghề điều dưỡng nhằm phục vụ thị trường xuất khẩu lao động tại Nhật Bản”.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực y tế có tay nghề lẫn y đức, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh trong khu vực.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.