Giáo dục - Học Đường

Trường đại học Bạc Liêu: Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu tạo nét riêng

Chủ Nhật, 30/08/2020 | 14:46

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, sinh viên, sau hơn 13 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường đại học Bạc Liêu (ĐHBL) đã khẳng định được vị trí của mình trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, để hướng tới sự phát triển vượt bậc, cũng như có những bước chuyển mình thích hợp trong tương lai nhằm gia tăng uy tín và thu hút người học, Trường ĐHBL đã xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu để tiếp tục khẳng định hình ảnh và vị thế của trường.

Với sự đa dạng về hình thức đào tạo, hơn 13 năm qua, Trường ĐHBL đã cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực dồi dào, có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh và khu vực Bán đảo Cà Mau. Tuy nhiên, để hòa vào xu thế chung, cũng như hướng tới tự chủ, bên cạnh chú trọng phát triển về chất lượng đào tạo, đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, Trường ĐHBL còn quan tâm đến việc quảng bá, tạo nét riêng cho trường bằng hình thức xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu.

Theo đó, hệ thống nhận diện thương hiệu của Trường ĐHBL là một tập hợp thống nhất các thông tin, dấu hiệu đặc trưng, vừa thể hiện bản sắc riêng của trường, vừa quy định những chuẩn mực thống nhất được thiết kế theo những quy chuẩn chặt chẽ nhằm truyền đạt và quảng bá hình ảnh về trường đến với cán bộ, sinh viên, các tổ chức, doanh nghiệp, các đối tác trong và ngoài nước.

Hệ thống nhận diện thương hiệu Trường ĐHBL bao gồm logo, slogan và các sản phẩm gắn với logo. Logo của trường được thiết kế theo dạng hình tròn, ở giữa là hình ảnh nón cử nhân, xem người học là trọng tâm. Bên dưới chiếc nón là biểu trưng của trường với ba chữ BLU, là tên viết tắt tiếng Anh - Bac Lieu University. Nửa trên hình tròn là tên Trường ĐHBL, dưới cùng là số 2006 màu đỏ, đánh dấu năm thành lập trường, tạo bố cục chặt chẽ như một tập thể gắn kết đầy nhiệt huyết.

Trong hệ thống nhận diện thương hiệu, Trường ĐHBL xác định slogan làm khẩu hiệu hành động là “Chất lượng - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”. Khẩu hiệu này như một lời cam kết mạnh mẽ với người học về sứ mệnh và quan điểm của trường trong công tác đào tạo. Đồng thời cũng nhắc nhở mỗi cán bộ, giảng viên của trường phải không ngừng cố gắng, nỗ lực hết mình trong công tác giảng dạy, phục vụ tốt nhu cầu của người học, tạo ra sản phẩm đào tạo có chất lượng.

Hiện nay, các sản phẩm thuộc hệ thống nhận diện thương hiệu của nhà trường có logo và slogan gồm: danh thiếp, bao thư, thư mời, thư cám ơn, thiệp chúc tết, sổ tay, giấy tiêu đề, bìa trình ký, cẩm nang sinh viên, thẻ sinh viên/học viên, dây đeo; các sản phẩm giấy khen, giấy chứng nhận, bìa khóa luận/luận văn trong bộ ấn phẩm đào tạo; bộ ấn phẩm số; các sản phẩm bảng chức danh, bảng hiệu khoa, phòng, decal kiếng, backdrop trong bộ bảng hiệu; các sản phẩm trong bộ ấn phẩm quảng cáo: Brochure, Standee - Pano - Bandroll; các sản phẩm trong bộ trang phục: trang phục công sở, áo thun, nón… cùng sản phẩm cúp, cờ lưu niệm, logo thủy tinh, bút và túi xách trong bộ quà tặng.

Bên cạnh đó, trong hệ thống nhận diện thương hiệu, Trường ĐHBL còn thiết kế website của trường với địa chỉ www.blu.edu.vn. Website bao gồm các chuyên mục về đào tạo, tuyển sinh, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, tại chuyên mục tuyển sinh có phần đăng ký tuyển sinh trực tuyến và hỗ trợ giải đáp online, trả lời nhanh chóng và kịp thời những thắc mắc của sinh viên. Ngoài ra, website Trường ĐHBL còn có các chuyên mục như: mục giới thiệu, tin tức sự kiện, mục văn bản, lịch thi… nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu cơ bản của người học về các hoạt động của nhà trường. Website của Trường ĐHBL có thể xem như là “chiếc cầu nối” giữa nhà trường với người học và là kênh thông tin chính thức, uy tín, đáng tin cậy hỗ trợ nhu cầu tìm kiếm thông tin, học tập của người học và xã hội.

Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu có ý nghĩa thiết thực đối với Trường ĐHBL hiện nay, không chỉ tạo lợi thế cạnh tranh với các trường đại học khác trong công tác tuyển sinh, mà còn gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau tốt nghiệp khi có nhiều người biết đến nhà trường.

Với tầm nhìn trở thành trung tâm đào tạo và chuyển giao khoa học - công nghệ cho vùng Bán đảo Cà Mau và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, bằng những chiến lược định hướng phát triển cụ thể, Trường ĐHBL đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đột phá và hứa hẹn sẽ gặt hái thêm nhiều thành tựu trong tương lai.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.