Giáo dục - Học Đường

Trường mẫu giáo Hoa Hồng: Nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻm

Thứ Tư, 14/10/2020 | 18:52

Cô và trò Trường mẫu giáo Hoa Hồng (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) rất vui mừng khi được khánh thành ngôi trường mới. Công trình vừa có ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), vừa tạo điều kiện thuận lợi để trường hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

Giờ học của các bé Trường mẫu giáo Hoa Hồng. Ảnh: H.T

Trường mẫu giáo Hoa Hồng được thành lập vào năm 2002, trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy còn nhiều thiếu thốn. Bên cạnh đó, số lượng học sinh đông nhưng diện tích phòng học không đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn cấp mầm non quy định, không có sân vui chơi - giải trí.

Mặc dù vậy, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường mẫu giáo Hoa Hồng vẫn không ngừng phấn đấu, tập trung nâng cao hiệu quả công tác giáo dục. Trong năm học 2019 - 2020, trường đã đạt được những thành tích đáng trân trọng như: tỷ lệ bé khỏe, bé ngoan đạt 92,3%; sĩ số học sinh đạt 100%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm; chất lượng học tập trẻ đạt trên 70%; chất lượng tay nghề giáo viên cũng ngày càng được nâng cao. Và trong năm học 2020 - 2012 này, với đầy đủ trang thiết bị phục vụ giảng dạy, cơ sở vật chất khang trang, cán bộ, giáo viên của trường sẽ hướng đến mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

Xuất phát từ yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho các bé mẫu giáo được học tập, vui chơi, nâng cao thể chất và tinh thần, Trường mẫu giáo Hoa Hồng được UBND tỉnh chấp thuận cho đầu tư xây dựng ngôi trường mới. Công trình được xây dựng từ năm 2017 - tháng 10/2020, có quy mô 12 phòng học, 2 phòng chức năng, một phòng vi tính, khối hiệu bộ hành chính quản trị, nhà bếp và các hạng mục phụ như: sân trường, hàng rào, cây xanh… với tổng mức đầu tư 22,5 tỷ đồng.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Lê Kim Thúy đã chia sẻ niềm vui và ghi nhận những thành tích của Trường mẫu giáo Hoa Hồng trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên của trường tiếp tục xem việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để giúp các bé phát triển một cách toàn diện. Đặc biệt, giáo viên trường phải chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển toàn diện giáo dục trong thời gian tới.

Cô Bành Mỹ Tuyên - Hiệu trưởng trường, bày tỏ: “Cô và trò Trường mẫu giáo Hoa Hồng rất vui mừng vì được giảng dạy, học tập trong ngôi trường mới khang trang. Đây là động lực to lớn để trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới”. 

Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đầy đủ các trang thiết bị phục vụ giảng dạy, Trường mẫu giáo Hoa Hồng hứa hẹn sẽ trở thành nơi học tập, vui chơi, sinh hoạt lý tưởng cho các bé trong độ tuổi mẫu giáo trên địa bàn phường Nhà Mát.

KIỀU DUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.