Giáo dục - Học Đường

Trường THCS xã Hưng Phú: Tập trung ôn tập cho học sinh lớp 9

Thứ Tư, 03/03/2021 | 16:34

Cùng với các trường THCS trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm học 2020 - 2021 đến nay, Trường THCS xã Hưng Phú (huyện Phước Long) đã và đang tập trung nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh lớp 9 nhằm giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Năm học 2020 - 2021, Trường THCS xã Hưng Phú có tổng số 1.300 học sinh với 32 lớp. Trong đó, khối lớp 9 có 240 học sinh với 6 lớp. Trong số học sinh lớp 9, có 5 lớp đang học tại điểm trung tâm ở ấp Tường 2 (xã Hưng Phú), 1 lớp học tại điểm ấp Mỹ Tường 1.

Ông Ngô Văn Nhiễn, Hiệu trưởng Trường THCS xã Hưng Phú, cho biết: “Với mục tiêu giúp học sinh ôn thi tốt nghiệp THCS và tuyển sinh vào lớp 10 đạt hiệu quả, chúng tôi đã tổ chức dạy tăng tiết cho học sinh khối lớp 9 ngay từ đầu tuần thứ 1 của năm học 2020 - 2021. Yêu cầu đặt ra là dù thực hiện dạy tăng tiết nhưng không dồn ép về thời gian, không quá tải về chương trình nhằm tạo điều kiện tốt về tâm lý cho các em”.

Học sinh Trường THCS xã Hưng Phú (huyện Phước Long) trong giờ học. Ảnh: C.K

Để thực hiện tốt việc dạy học tăng tiết, trường đã xây dựng kế hoạch đảm bảo đúng tinh thần hoạt động chung của nhà trường và đúng với mục tiêu giáo dục của cấp học, quản lý nội dung và chất lượng dạy học, đảm bảo không vi phạm các quy định về dạy thêm - học thêm của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-KH&CN, Phòng GD-ĐT huyện.

Theo đó, Trường THCS xã Hưng Phú thực hiện dạy tăng tiết trước đối với các môn tốt nghiệp THCS như: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, các môn còn lại tổ chức dạy sau. Nội dung dạy với phương thức cuốn chiếu theo phân phối chương trình đã xây dựng. Hình thức dạy tăng tiết được sắp xếp vào thời khóa biểu chính khóa, mỗi môn thực hiện dạy tăng 1 tiết/tuần. Cụ thể, môn Toán học sinh học 5 tiết/tuần, môn Ngữ văn học 6 tiết/tuần, môn Tiếng Anh học 3 tiết/tuần, các môn còn lại khi thực hiện cũng tăng 1 tiết/tuần.

Trường đã thực hiện dạy tăng tiết đối với môn Ngữ văn từ tuần thứ 1 - 20, môn Toán từ tuần thứ 1 - 16, môn Tiếng Anh từ tuần thứ 1 - 12. Môn Sinh học thực hiện từ tuần thứ 13 - 20, môn Hóa học từ tuần thứ 17 - 24, môn Vật lý từ tuần thứ 21 - 28, môn Lịch sử từ tuần thứ 21 - 28.

Với phân phối chương trình như thế, từ tuần 31 - 34, trường sẽ tập trung tổ chức ôn tập tốt nghiệp THCS cho học sinh khối lớp 9. Sau khi hoàn thành kiểm tra học kỳ 2, trường sẽ tiếp tục tổ chức ôn tập tuyển sinh vào lớp 10 THPT cho học sinh có nguyện vọng.

Ông Ngô Văn Nhiễn cho biết thêm: “Hiện tại đang là tuần thứ 24 của năm học 2020 - 2021, công tác dạy và học của trường vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Nhờ phân phối chương trình hợp lý nên tất cả học sinh nói chung, khối lớp 9 nói riêng được ôn tập, tăng tiết theo đúng kế hoạch thời gian năm học, không tạo thêm áp lực học tập, giúp các em thoải mái về tinh thần để đạt kết quả cao trong học tập cũng như trong kỳ thi tuyển sinh”.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.