Giáo dục - Học Đường

Trường THCS xã Phước Long: Phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Tư, 24/03/2021 | 16:51

Xác định xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vừa là nhiệm vụ, vừa là giải pháp để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của đơn vị, nên ngay từ đầu năm học 2020 - 2021, Trường THCS xã Phước Long (xã Phước Long, huyện Phước Long) đã tập trung thực hiện 5 tiêu chí theo quy định của Bộ GD-ĐT. Đến thời điểm này, trường đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí và đang đề nghị tỉnh kiểm tra, công nhận.

Cơ sở vật chất khang trang của Trường THCS xã Phước Long. Ảnh: C.K

Trường THCS xã Phước Long được thành lập từ năm 2001 khi tách ra từ Trường THPT Trần Văn Bảy. Đơn vị có 2 điểm trường, điểm trung tâm tọa lạc tại ấp Phước Tân (trung tâm xã Phước Long), điểm lẻ đặt tại ấp Phước Thọ Hậu, cách điểm trung tâm 1,6km. Dù là trường học ở vùng nông thôn nhưng đơn vị có quy mô học sinh tương đối nhiều, với hơn 1.252 em.

Theo lộ trình, trường sẽ hoàn thành việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào năm học 2020 - 2021. Đây cũng là lộ trình nằm trong kế hoạch xây dựng xã Phước Long đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu nên trường đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương, cũng như đông đảo phụ huynh học sinh ủng hộ bằng nhiều hình thức.

Để xây dựng trường đạt chuẩn, những năm qua, cùng với sự hỗ trợ của ngành Giáo dục, trường đã phối hợp với chính quyền địa phương, Ban đại diện Cha mẹ học sinh đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Hàng năm, trường phấn đấu làm một công trình mới theo tiêu chí đạt chuẩn quốc gia như: nhà vệ sinh, khuôn viên sân trường, bồn hoa cây cảnh, cổng rào, mua sắm bàn ghế mới…; đồng thời cũng là tạo điều kiện tốt cho giáo viên giảng dạy, học sinh học tập và phát triển toàn diện cả về trí tuệ, sức khỏe, kỹ năng sống. Nhờ đó những năm gần đây chất lượng giáo dục của trường ngày càng nâng cao.

Theo ông Lê Thanh Lâm - Phó Hiệu trưởng Trường THCS xã Phước Long, những năm qua, trường đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng trường đạt chuẩn. Hiện tại, trường đã cơ bản đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị phục vụ dạy học. Từ đó, chất lượng giáo dục của trường cũng ngày càng nâng lên, các hoạt động giáo dục khác diễn ra thuận tiện và có chất lượng hơn. Cụ thể, đến năm học 2020 - 2021, về cơ sở vật chất, trường có 42 phòng. Trong đó có 21 phòng học, 7 phòng bộ môn, tất cả đều là phòng kiên cố (có lầu), 10 phòng khối hành chính - quản trị, 2 phòng thư viện, tăng 9 phòng so với các năm học trước. Toàn trường có 75 cán bộ, giáo viên và nhân viên, về trình độ có 15 người đạt chuẩn, 58 người trên chuẩn. Tỷ lệ giáo viên/lớp, giáo viên/học sinh đều đạt so với quy định. Về chất lượng giáo dục, kết thúc học kỳ 1 năm học 2020 - 2021, trường có trên 25% học sinh đạt loại giỏi, hơn 50% đạt loại khá. Trên 87% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, hơn 12% xếp loại khá.

Giờ học của học sinh lớp 9 Trường THCS xã Phước Long. 

Bà Lê Thị Kiều - Hiệu trưởng Trường THCS xã Phước Long, cho biết: “Để xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự tin cậy của người dân, trong năm học 2020 - 2021 và những năm tiếp theo, trường sẽ tiếp tục tập trung nâng cao công tác chuyên môn; đẩy mạnh các hoạt động phong trào, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhằm phát huy hết tiềm năng của đơn vị, đáp ứng tốt mục tiêu đổi mới giáo dục - đào tạo”.

Với sự nỗ lực, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn trong thời gian qua, hiện tại đối chiếu với các quy định, trường đã đạt các tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.