Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Hoa Lư: Xây dựng thư viện trường học xuất sắc

Thứ Tư, 13/03/2019 | 16:03

Dù còn nhiều khó khăn trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, nhưng với quyết tâm cao, Trường tiểu học Hoa Lư (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) đã thực hiện rất tốt công tác xây dựng thư viện trường học đạt chuẩn quốc gia. Đến thời điểm này, trường đã cơ bản đủ điều kiện đạt chuẩn thư viện xuất sắc theo quy định.

Học sinh Trường tiểu học Hoa Lư đọc sách tại thư viện xanh được bố trí trong khuôn viên sân trường. Ảnh: C.K

Trước đây, trường chưa có thư viện riêng mà phải ghép chung với phòng thiết bị, đến năm 2010 thì được đầu tư xây mới phòng chức năng nên được tách riêng phòng thiết bị, kho sách và phòng thư viện. Qua nhiều năm tiếp tục đầu tư, đến nay thư viện của trường đã hoàn chỉnh với diện tích 125m2, được đặt tại điểm trung tâm nên rất thuận tiện cho giáo viên, học sinh đọc và mượn sách. Thư viện có phòng đọc thoáng mát, được trang bị máy điều hòa không khí, trang trí đẹp với nhiều hình ảnh… Thư viện được trang bị đầy đủ các loại sách báo, tạp chí, bản đồ, tranh ảnh, băng đĩa… theo quy định tại Quyết định số 01/2003/QĐ-BGDĐT của Bộ GD-ĐT quy định về tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông.

Hiện thư viện có 1.951 bản sách giáo khoa thuộc các môn học trong nhà trường, 750 bản sách nghiệp vụ, 3.012 bản sách tham khảo phục vụ công tác chuyên môn như: sách về phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng thường xuyên, giáo án mẫu, thiết kế bài giảng; các loại sách nâng cao và bồi dưỡng học sinh giỏi… đảm bảo phục vụ nhu cầu tham khảo, nâng cao trình độ nghiệp vụ của giáo viên. Ngoài ra, thư viện còn có 3.808 bản sách thiếu nhi các loại, bảo đảm phục vụ nhu cầu đọc sách và mượn sách của học sinh trong trường.

Bà Vũ Thị Ngọc Cẩm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoa Lư, cho biết: “Quá trình xây dựng thư viện đạt chuẩn của trường đã được sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD-ĐT, các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, Ban đại diện Cha mẹ học sinh. Đến nay, hoạt động của thư viện đã đi vào nền nếp và đạt hiệu quả tốt”.

Ngoài đầu tư hệ thống thư viện đạt chuẩn tiên tiến, trường còn có 2 thư viện xanh với diện tích 90m2 và tủ sách, kệ thành thư viện mini được bố trí ở tất cả các lớp học, trong khuôn viên sân trường…

Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cộng với sự nhiệt tình của cán bộ quản lý giáo dục, đội ngũ nhà giáo, học sinh, đặc biệt là sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, Trường tiểu học Hoa Lư đã thực hiện tốt công tác xây dựng thư viện đạt chuẩn, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, tạo cơ sở từng bước thay đổi phương pháp giảng dạy và học tập của đơn vị.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.