Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Phong Thạnh B: Điển hình trong đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ Tư, 28/08/2019 | 15:00

Đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý là yêu cầu cần thiết, là trách nhiệm tiên phong của người làm công tác quản lý thông qua những giải pháp cụ thể vì mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Với Trường tiểu học Phong Thạnh B (TX. Giá Rai), công tác này luôn được quan tâm đặc biệt bởi đó là cơ sở để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, xây dựng những hình mẫu lý tưởng, chuẩn mực của người thầy trong thời đại mới.

Trường có tổng số 37 cán bộ, viên chức, tất cả đều đạt chuẩn đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ. Hàng năm, đội ngũ cán bộ, viên chức đều tích cực tham gia học tập, bồi dưỡng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định của ngành, đặc biệt là các cuộc vận động và phong trào thi đua. Thông qua đó, mỗi cán bộ, viên chức đều chọn và đăng ký một nội dung đổi mới. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ, viên chức chưa có ý thức học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt, chưa mạnh dạn đổi mới phương pháp giảng dạy, cũng như chưa thật sự tâm huyết với sự nghiệp giáo dục…

Để làm thay đổi suy nghĩ của một bộ phận cán bộ, viên chức, tạo sự gắn kết, tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật của tập thể, trường đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả như: xây dựng nền nếp, kỷ cương thông qua sự nêu gương của người đứng đầu, kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân cố tình vi phạm; quan tâm đặc biệt đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ; không ngừng đổi mới công tác tự kiểm tra, chấn chỉnh trong thực thi công vụ…

Qua thời gian thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, chất lượng đội ngũ nhà giáo và hiệu quả giáo dục của trường có chuyển biến rõ nét: nền nếp, kỷ cương được thiết lập, mỗi người tự ý thức được vai trò của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ được giao, có 22/37 viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (còn lại đều hoàn thành tốt); gần 88% học sinh đạt điểm khá giỏi môn Toán và Tiếng Việt.

Hiệu quả đạt được trong công tác đổi mới, sáng tạo quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học của Trường tiểu học Phong Thạnh B là rất đáng khích lệ.

Thư Các (lược ghi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.