Gương sáng học đường

Cô Phạm Thị Hà Thanh: Tấm gương tự học, sáng tạo

Thứ Sáu, 23/02/2018 | 14:53

Thời gian đầu mới về công tác tại Trường mẫu giáo Hướng Dương (TX. Giá Rai), cô Phạm Thị Hà Thanh (ảnh) rất ít tham gia các hoạt động tập thể và trình độ chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế. Nhưng sau một thời gian, cô đã nhanh chóng bắt nhịp, hòa mình vào các hoạt động tập thể, thường xuyên đi dự giờ, tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo để nâng cao trình độ chuyên môn.

Để nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy làm sinh động hơn những giờ lên lớp, cô Thanh đã tham gia học lớp vi tính. Những khi có vấn đề nào không hiểu, cô không ngần ngại hỏi Ban giám hiệu trường, đồng nghiệp và tự thực hành để hiểu sâu về vấn đề đó. Nhờ vậy, hiện nay khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của cô không chỉ tiến bộ rõ rệt, mà cô còn có thể hướng dẫn cho các chị em trong tổ, trong trường những kỹ thuật thiết kế bài giảng, Excel, đổi mới phương pháp giảng dạy, các hoạt động…

Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân và sự dìu dắt của Ban giám hiệu trường, trong năm học 2016 - 2017 cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và tham gia nhiều hoạt động của các cấp.

Với bản tính nhẹ nhàng, chu đáo, quan tâm trẻ hết mực như chính những đứa con thân yêu của mình, cô rất được phụ huynh tin tưởng khi gửi con. Mỗi giờ lên lớp của cô luôn khiến các bé thích thú, mong chờ khi được cô tạo mọi điều kiện để trải nghiệm, tìm hiểu thế giới xung quanh thông qua quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”.

Mong ước đầu xuân mới của cô giáo trẻ này là tiếp tục được chăm sóc, dạy dỗ điều hay lẽ phải cho những “thiên thần nhỏ” và được chứng kiến các bé chăm ngoan, khôn lớn từng ngày!

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.