Gương sáng học đường

Huỳnh Trung Hớn: Cậu học trò đam mê lịch sử

Thứ Hai, 08/05/2023 | 16:28

Dù gia đình rất khó khăn nhưng Huỳnh Trung Hớn (lớp 12C2, Trường THPT Nguyễn Trung Trực, TX. Giá Rai) vẫn cố gắng vượt qua mọi trở ngại để học tốt. Đặc biệt là em có niềm đam mê với môn Lịch sử và ước muốn sau này sẽ trở thành “người kể chuyện lịch sử” cho các thế hệ học sinh.

Huỳnh Trung Hớn tại lễ trao thưởng cho giáo viên, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023 do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức vào ngày 27/4/2023.

Đó là câu chuyện của cậu học trò Huỳnh Trung Hớn - người vừa đoạt giải Ba môn Lịch sử tại Cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2023.

Hớn sinh ra và lớn lên tại xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải). Nhà cách trường khoảng 10 cây số, do năm học này là năm cuối cấp với kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng nên em chọn ở trọ gần trường để thuận tiện việc học. Cha mẹ em là lao động tự do, làm thuê theo mùa vụ nên cuộc sống rất khó khăn.

Từ nhỏ em đã ý thức được hoàn cảnh gia đình vì vậy luôn cố gắng học thật tốt. Đặc biệt, em có niềm đam mê đối với môn Lịch sử nên đã dành nhiều thời gian học tập, đọc thêm sách, báo... về các sự kiện lịch sử của dân tộc. Huỳnh Trung Hớn cho biết: “Cũng chính niềm đam mê ấy đã giúp em hiểu được rất nhiều điều về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc. Có lẽ trên thế giới này, chưa có dân tộc nào lại có tinh thần yêu nước nồng nàn, đoàn kết, đấu tranh chống giặc ngoại xâm bất khuất như dân tộc Việt Nam chúng ta. Vì thế, ước mơ của em là sau này em sẽ trở thành giáo viên dạy môn Lịch sử để kể chuyện lịch sử, truyền lửa đam mê lịch sử dân tộc cho các thế hệ học sinh”.

Với thành tích giải Ba cấp quốc gia, em sẽ được tuyển thẳng vào đại học. Và với niềm đam mê của mình, em đã đăng ký nguyện vọng vào ngành Sư phạm Sử của Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.