Gương sáng học đường

Lâm Trọng Quí: Học trò miền quê đam mê nghiên cứu khoa học

Thứ Sáu, 23/03/2018 | 17:07

Lâm Trọng Quí là học sinh lớp 12C1 của Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai). Dù sống ở miền quê nhưng với niềm đam mê nghiên cứu khoa học từ nhỏ, Quí đã mày mò nghiên cứu, sáng tạo nhiều giải pháp, nhiều dự án khoa học để tham gia các cuộc thi sáng tạo Khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông từ cấp trường đến cấp thị xã, cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Công sức những năm tháng miệt mài ấy đã được đền đáp khi tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2017 - 2018, dự án “Thiết bị cảnh báo rò rỉ gas” của em đoạt giải Nhất hạng mục cá nhân dành cho học sinh THPT.

Nói về dự án này, Quí cho biết: Sau khi đoạt giải, em đang cố gắng hoàn thiện dự án để tham gia cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017 - 2018 do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Chỉ với những linh kiện đơn giản, những bo, mạch điện được tận dụng lại từ đồ cũ, em đã sáng chế ra “Thiết bị cảnh báo rò rỉ gas” có giá thành chỉ… 115.000 đồng nhưng tính năng lại tương đương với những sản phẩm cùng loại trên thị trường, có giá thành cao gấp nhiều lần. Điểm mạnh của thiết bị này là không chỉ nhận biết, cảnh báo sự rò rỉ của khí gas mà còn cảnh báo được cháy nổ, hơi xăng… nên rất tiện dụng cho việc sử dụng trong gia đình.

Trúc Ly

Lâm Trọng Quí (bên phải) với “Thiết bị cảnh báo rò rỉ gas”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.