Gương sáng học đường

Lê Mỹ Kim: Một học sinh học giỏi, thật thà

Thứ Sáu, 23/11/2018 | 16:26

“Em không có gì để viết đâu! Trường còn rất nhiều bạn xứng đáng để được viết gương hơn em”. Nghe câu nói thật thà, chất phác của em, tôi không khỏi cảm phục cô học trò vừa được Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tuyên dương trong buổi họp mặt kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua. Em chính là Lê Mỹ Kim (ảnh), học sinh lớp 9/1, Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu). 

Mỹ Kim sinh ngày 9/8/2004. Không có được tình yêu thương của mẹ như bao đứa trẻ khác, cha thì làm tài xế thường xuyên xa nhà, nên cũng không có điều kiện để chăm sóc và lo lắng cho Kim, nhưng bù lại, em luôn được ông bà nội và dì lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ cũng như việc học hành. Không phụ lòng của ông bà và dì, Kim luôn cố gắng học tập thật giỏi. Ngoài ra, em cũng biết phụ giúp ông bà trong những công việc hằng ngày của gia đình.

Gần 4 năm học tập ở Trường THCS Võ Thị Sáu, Kim đã đạt được rất nhiều thành tích đáng nể như: học sinh giỏi toàn diện 3 năm liền, đoạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi của trường, của Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu cũng như các cuộc thi qua mạng Internet… Đặc biệt trong năm học 2017 - 2018, Kim đã đoạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 8 môn Vật lý cấp thành phố. Đó cũng chính là những món quà ý nghĩa mà Kim dành tặng ông bà nội và những người thân yêu trong gia đình mình.

Không chỉ học giỏi, Lê Mỹ Kim còn là một đội viên xuất sắc toàn diện. Kim là một lớp phó học tập gương mẫu, luôn đi đầu trong các hoạt động học tập của trường, lớp, đồng thời cũng là đầu tàu trong việc tổ chức các hoạt động, các cuộc thi do trường hoặc Hội đồng đội cấp trên phát động.

Đặc biệt, Kim rất thật thà, không tham của rơi. Nửa tháng trước đây, sau khi đi học về, Kim có nhặt được cái túi xách, trong đó có một chiếc điện thoại trị giá gần 5 triệu đồng và số tiền mặt hơn 10 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác. Thời điểm đó không có người qua lại, nhưng em vẫn nhất quyết tìm và trả lại cho người đánh rơi túi xách. Khi nhận lại túi xách, chị H. đã cảm ơn em và tặng em một số tiền nhưng Kim không nhận. Em bảo rằng ông bà, cha và thầy cô giáo đã dạy em sống không tham lam và nhặt được của rơi phải biết trả lại cho người bị mất.

Anh Nguyễn Chí Tài, Tổng phụ trách Đội, Bí thư Chi đoàn Trường THCS Võ Thị Sáu, nhận xét: “Lê Mỹ Kim là một học sinh có hoàn cảnh gia đình éo le nhưng em lại học giỏi toàn diện. Em rất tích cực trong các hoạt động, phong trào, sống hòa đồng, gần gũi và luôn được bạn bè, thầy cô quý mến. Kim xứng đáng là tấm gương sáng để bạn bè noi theo”.

Lê Văn Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.