Gương sáng học đường

Nâng cao văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi

Thứ Tư, 21/04/2021 | 15:42

Những ngày này, Thư viện huyện Hồng Dân nhộn nhịp hẳn lên vì phục vụ nhiều đối tượng bạn đọc, đặc biệt là thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Huyện đoàn Hồng Dân trao tặng sách hỗ trợ cho Thư viện huyện.​ Ảnh: Đ.K.C

Theo Thư viện huyện, không riêng gì các dịp đặc biệt hay những ngày lễ lớn thư viện mới phục vụ nhiều lượt độc giả, mà xuyên suốt quanh năm lượng bạn đọc tìm đến thư viện để đọc sách, tham khảo tài liệu, hay mượn sách về đều rất ổn định, đáng mừng là lượng bạn đọc trẻ tuổi, thanh thiếu nhi ngày càng tăng. Thư viện cũng không ngừng hoàn thiện, thay đổi, trang bị thêm nhiều đầu sách mới để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Mới đây, Huyện đoàn Hồng Dân phối hợp với Thư viện huyện tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021 với sự tham gia của hơn 50 đoàn viên - thanh niên và học sinh trên địa bàn. Dịp này, Huyện đoàn còn tặng hơn 200 cuốn sách, truyện tranh các loại để hỗ trợ phục vụ bạn đọc. Sau lễ hưởng ứng, đã có hàng trăm lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân và cán bộ trên địa bàn huyện đến thư viện hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Đây là hoạt động ý nghĩa cần được duy trì thường niên để nuôi dưỡng tình yêu sách trong thế hệ trẻ, cũng như tôn vinh giá trị của sách trong thời đại 4.0 - thời đại mà nhiều bạn trẻ đang chạy theo công nghệ và phần nào quay lưng lại với sách.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.