HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu: Tổ chức lễ báo công dâng Bác

Thứ Ba, 20/08/2019 | 10:26

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi lễ.

Quang cảnh buổi lễ. 

* Tặng bằng khen cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(BL-HL) Sáng 20/8/2019, đoàn cán bộ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến báo công dâng Bác tại Đền thờ Bác Hồ (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người. Cùng đi có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ. 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã đặt tràng hoa và dâng hương để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đã báo cáo với Bác những thành tích, kết quả nổi bật của tỉnh. Năm mươi năm qua, kể từ ngày Bác đi xa, Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu luôn khắc ghi lời dạy và mang trong tim hình ảnh của Bác Hồ như một động lực và điểm tựa sức mạnh tinh thần, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thực hiện Di huấn thiêng liêng của Người, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân Bạc Liêu đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, chiến đấu ngoan cường, kiên trung, bất khuất, góp phần cùng cả nước hoàn thành vẻ vang tâm nguyện, hoài bão lớn lao mà Người hằng mong muốn: thực hiện thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương trao hoa và bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Sau khi nước nhà thống nhất, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện Di chúc và làm theo những điều căn dặn của Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ động, sáng tạo thực hiện đường lối đổi mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng quê hương đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Kế thừa những thành quả và kinh nghiệm của nhiều năm trước, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV đã xác định tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội dựa trên 5 trụ cột gồm: Phát triển nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, trọng tâm là ứng dụng công nghệ cao, quản trị hiện đại, liên kết chuỗi giá trị toàn cầu, phấn đấu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước; phát triển năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) và phát triển điện khí, phấn đấu trở thành trung tâm phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo của khu vực; phát triển du lịch cao cấp với định hướng trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, phấn đấu trở thành trung tâm du lịch của vùng; phát triển có trọng tâm các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, giáo dục, đào tạo, y tế chất lượng cao; phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh, phấn đấu trở thành tỉnh giàu mạnh từ biển. Chú trọng tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với khâu đột phá là công tác cán bộ và tăng cường kỷ cương, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang từ tỉnh đến cơ sở để phấn đấu đi lên.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao hoa và bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Theo đó, với sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, từ đầu nhiệm kỳ đến nay kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực. Các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững; tạo được chuyển biến quan trọng trong tái cơ cấu kinh tế để nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế; tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt năm 2018 tăng trưởng GRDP đạt 8,36%, mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ; 6 tháng đầu năm 2019 tiếp tục duy trì tăng trưởng cao, đạt 8,25%, đứng thứ 3 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, thực hiện đạt kết quả khá toàn diện; chất lượng giáo dục, đào tạo và chăm sóc sức khỏe nhân dân từng bước được nâng lên. Phong trào xây dựng nông thôn mới được các địa phương và nhân dân quyết liệt thực hiện. Việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, an sinh xã hội và công tác giảm nghèo bền vững luôn được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời và đạt kết quả thiết thực (đầu nhiệm kỳ tỷ lệ hộ nghèo là 15,5%, đến cuối năm 2018 toàn tỉnh còn 4,3% hộ nghèo). Công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; công tác tiếp và giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của công dân có sự chuyển biến tích cực, đã giải quyết được rất nhiều vụ việc khiếu nại phức tạp, tồn đọng kéo dài từ nhiều năm, niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền được củng cố, nâng cao; quốc phòng - an ninh được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung trao hoa và bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: H.L

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng và tăng cường; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền, các ngành, các cấp có nhiều đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Kịp thời cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, nhất là việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành. Chính vì vậy đã tạo nên sự chuyển biến, tiến bộ rõ nét trong công tác lãnh đạo, điều hành; nội bộ đoàn kết, thống nhất cao, nhất là trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; kỷ luật, kỷ cương được tăng cường; lề lối, tác phong làm việc được chấn chỉnh, trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên. Công tác dân vận có nhiều đổi mới, thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Bộ máy tổ chức, cán bộ của hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn ngày càng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Hôm nay tròn 50 năm Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người, tại chính nơi mà nhân dân xã Châu Thới anh hùng trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã lập đền thờ để tưởng nhớ Bác. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bạc Liêu vui mừng báo cáo với Bác kết quả nổi bật trong những năm qua, đồng thời xin hứa với Bác kính yêu sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, khắc phục những hạn chế, yếu kém; quyết tâm cao hơn nữa để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.