HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bế mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX: Xem xét, quyết định ban hành 19 nghị quyết chuyên đề

Thứ Sáu, 06/12/2019 | 17:00

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp. 

(BL-HL) Sau hơn 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, ngày 6/12/2019, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã bế mạc.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, quyết định ban hành 19 nghị quyết chuyên đề theo thẩm quyền gồm: Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; các nghị quyết về đầu tư công; các nghị quyết về quy định mức chi kinh phí, quyết toán ngân sách và điều hành, phân bổ ngân sách… HĐND tỉnh cũng đã ban hành các nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2020; kết quả giám sát chuyên đề 2019 và sửa đổi, bổ sung các nghị quyết của HĐND tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, tại kỳ họp này, với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã thảo luận và nhận định, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, bàn nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với báo cáo của UBND tỉnh và nhất trí đánh giá việc triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, song nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh và điều hành tích cực của UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đã hoàn thành đạt và vượt 20 chỉ tiêu nghị quyết HĐND tỉnh giao, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng hoan nghênh UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban ngành đã trả lời nghiêm túc những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên, qua giám sát và phản ánh của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho thấy, còn một số nội dung, một số vấn đề qua nhiều kỳ họp vẫn chưa được giải quyết. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban ngành, địa phương quan tâm hơn nữa việc giải quyết kiến nghị của cử tri, của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại kỳ họp này và nhiều kỳ họp trước đã phản ánh để sau mỗi kỳ họp thì tỷ lệ các ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết nhiều hơn.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết. Ảnh: H.L

Năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh và cũng là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn của đất nước, đây là thời cơ, là điều kiện để phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2020 đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XV của tỉnh và lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI. Vì vậy, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đề ra giải pháp chỉ đạo khắc phục những hạn chế, yếu kém, quyết tâm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 mà HĐND tỉnh giao, trong đó chú ý các vấn đề mà kỳ họp quan tâm. Xác định năm 2020 là năm “tăng tốc” để thực hiện hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra, nhất là mục tiêu đưa tỉnh Bạc Liêu vào tốp khá của khu vực và tốp trung bình khá của cả nước. Trong chỉ đạo, điều hành cần phải quyết liệt và quyết tâm chính trị cao hơn, phải tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khâu đột phá trong xây dựng Đảng là công tác cán bộ và tăng cường kỷ luật, kỷ cương. Đồng thời, trong các mục tiêu đề ra năm 2020 có một mục tiêu mới cần phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, đó là cơ bản hoàn thành mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn, nhất là phấn đấu cơ bản hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, đồng chí Lê Thị Ái Nam cũng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện. Cần duy trì định kỳ tổ chức đối thoại và quan tâm giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đúng theo tinh thần Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.