HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương làm việc với Đại học quốc gia TP. HCM

Thứ Năm, 05/09/2019 | 18:40

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc với Đại học quốc gia TP. HCM.

(BL-HT) Chiều 5/9/2019, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; cùng các đồng chí: Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh có buổi làm việc với Đại học quốc gia TP. HCM về vấn đề hợp tác đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học. Tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu có PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học quốc gia TP. HCM; các đơn vị thành viên thuộc Đại học quốc gia TP. HCM.

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu tại buổi làm việc với Đại học quốc gia TP. HCM.

Tại buổi làm việc, PGS-TS Huỳnh Thành Đạt đã giới thiệu tóm tắt về sự ra đời, phát triển, vai trò, nhiệm vụ, kết quả công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của đơn vị trong thời gian qua; những định hướng của Đại học quốc gia TP. HCM trong thời gian tới. Trong đó, đơn vị xác định việc gắn kết và phục vụ cộng đồng là mục tiêu chiến lược.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Quang cảnh làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu và Đại học quốc gia TP. HCM.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã giới thiệu khái quát về những tiềm năng, lợi thế, thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong những năm qua, cùng những thách thức, khó khăn và định hướng, mục tiêu phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, Bạc Liêu đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh trong tương lai. Đồng chí Nguyễn Quang Dương bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi đến thăm và làm việc với Đại học quốc gia TP. HCM, cho rằng đây là dấu mốc rất quan trọng góp phần đặt nền mống khởi đầu trong hợp tác chiến lược giữa địa phương và đơn vị.

PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học quốc gia TP. HCM tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương (bên phải).

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Nguyễn Quang Dương (bên phải) tặng quà lưu niệm cho PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học quốc gia TP. HCM.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và Đại học Quốc gia TP.HCM cũng đã trao đổi, thảo luận một số nội dung về công tác hỗ trợ của trường trong xây dựng chiến lược hợp tác, với mục tiêu chung là phát triển các mối quan hệ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực như: đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; thực hiện chương trình nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025, định hướng 2025 - 2030 và tầm nhìn 2030 - 2045; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển Trường đại học Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám đốc, cán bộ Đại học quốc gia TP. HCM. Ảnh: H.T

Dự kiến trong tháng 10/2019, UBND tỉnh Bạc Liêu và Đại học quốc gia TP. HCM sẽ tiến hành ký kết chương trình hợp tác về vấn đề hợp tác đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.