HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân ở các huyện, thị xã

Thứ Tư, 08/02/2023 | 14:14

Ngày 8/2, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh đến kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân ở các huyện Hồng Dân, Phước Long, Đông Hải và TX. Giá Rai.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng kiểm tra các tiểu trại ở TX. Giá Rai.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đã đến kiểm tra công tác trang trí khánh tiết, sân khấu và các tiểu trại của các xã, phường, thị trấn; các phòng khám sức khoẻ thanh niên lần cuối, vệ sinh an toàn thực phẩm ở các bếp ăn…

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng kiểm tra các tiểu trại ở huyện Hồng Dân.

Theo báo cáo, đến thời điểm này, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã đã huy động tối đa lực lượng cán bộ, chiến sỹ tập trung vệ sinh toàn bộ đơn vị và chuẩn bị các điều kiện trang trí khánh tiết, sân khấu, cờ hoa, loa đài… phục vụ lễ giao nhận quân. Đồng thời, tổ chức động viên, khích lệ các thanh niên địa phương trước khi lên đường nhập ngũ. Riêng TX. Giá Rai tổ chức hội thi trang trí giữa các trại nhằm tạo khí thế thi đua giữa các địa phương… Theo kế hoạch, lễ giao, nhận quân năm 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Hải vào rạng sáng ngày 9/2/2023.

Huyện Phước Long trang trí cờ và khẩu hiệu tuyên truyền tuổi trẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Phát biểu tại các nơi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng cho rằng: các địa phương cần thống nhất mô hình trí bàn thờ Bác, tổ chức chấm điểm giữa các tiểu trại. Các huyện thị quan tâm bố trí điểm kiểm tra sức khỏe thanh niên; đặc biệt quan tâm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

Việc tổ chức giao lưu văn nghệ ở các điểm trên trạm phải đảm bảo thời gian, không ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thanh niên cho ngày hội giao nhận quân. Đồng thời cần tính toán việc bố trí xe giao, nhận quân hợp lý.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các địa phương quan tâm công tác phòng chống dịch COVID-19 như mang khẩu trang, khử khuẩn để đảm bảo an toàn dịch bệnh. Ngày giao quân lãnh đạo các huyện, thị và các đoàn thể phải phân công đi cùng đoàn đưa quân đến tận đơn vị nhận quân…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.