HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh

Thứ Năm, 17/09/2020 | 17:19

(BL-HL) Chiều 17/9/2020, đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể cấp tỉnh để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và triển khai những nhiệm vụ cần tập trung những tháng cuối năm 2020. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các hội, đoàn thể cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, trong 8 tháng đầu năm 2020, Ban Dân vận các cấp tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” và thực hiện “Năm Dân vận khéo” trên địa bàn, cũng như chủ động tham mưu cho cấp ủy sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và địa phương; tham mưu ban hành một số văn bản chỉ đạo thực hiện có liên quan đến công tác dân vận.

Về hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng ngày càng có hiệu quả, tập trung lấy ý kiến đóng góp dự thảo Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Cùng với đó, tổ chức thực hiện nhiều phong trào, cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, huy động sức mạnh của Nhân dân, từ đó tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần tập hợp và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Sự phối hợp giữa MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, nhất là trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Ngoài ra, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần cũng tổ chức triển khai, tuyên truyền, vận động cán bộ và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật cả Nhà nước; phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị lớn trong năm như: Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với kỷ niệm chào mừng 90 năm Ngày truyền thống MTTQ và các sự kiện chính trị khác. Kết quả, đến nay, MTTQ, các đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đăng ký được 47 công trình, phần việc với tổng số tiền trên 52,6 tỷ đồng.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau” và kế hoạch của Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng 180 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà đồng đội; trao 56 tấn gạo, 4.882 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 750 hộ nghèo, cận nghèo.

Đối với hoạt động tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đã tổ chức triển khai lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu lần thứ XVI của tỉnh trong hệ thống mặt trận, các đoàn thể các cấp trong tỉnh. Kết quả, đối với Văn kiện trình Đại hội đại biểu lần thứ XVI của tỉnh có 183 ý kiến đóng góp; dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có 149 ý kiến đóng góp. Ngoài ra, MTTQ, các đoàn thể cũng thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội.

Tại buổi làm việc, các hội, đoàn thể đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc hiện nay. Đó là do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên một số hoạt động bị ảnh hưởng; khó khăn về kinh phí hoạt động; việc thành lập tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp gặp khó…

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.L

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng ghi nhận những kết quả mà Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ, các đoàn thể đã nỗ lực thực hiện trong 8 tháng đầu năm. Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những khó khăn với MTTQ, các hội, đoàn thể, công việc thì nhiều mà biên chế thì ít, đây là khó khăn chung của các địa phương chứ không riêng gì Bạc Liêu. Với những đề xuất của  MTTQ, các hội, đoàn thể, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, vấn đề nào tháo gỡ được trong thẩm quyền, thời gian tới, Thường trực Tỉnh ủy sẽ giải quyết cho các đơn vị. Và trong thời gian tới, Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo cho các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện để cho hội, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Đối với Đoàn Thanh niên, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đề nghị ngoài nhiệm vụ ở trên giao phải nghiên cứu có hoạt động, chiến dịch làm cho đường phố xanh - sạch - đẹp; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong công tác bảo vệ môi trường. Đoàn Thanh niên cũng phải xem xét, đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới để nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn ở xã, phường. Trong vấn đề đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các hội, đoàn thể phải có kế hoạch cụ thể.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Ban Dân Vận Tỉnh ủy, MTTQ, các hội, đoàn thể cần nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2020; đồng thời phải quan tâm cơ sở, sát sao công việc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, cũng như nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên để xây dựng hội, đoàn thể ngày càng mạnh hơn. Trong công tác phối hợp xác công việc liên quan, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị có sự chặt chẽ, tốt hơn nữa. Nội bộ các hội, đoàn thể phải đoàn kết, thống nhất, dân chủ tập trung để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.