HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương: Phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 08/05/2020 | 18:14

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: C.K

(BL-CK) Chiều 8/5/2020, đồng chí Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp với các thành viên BCĐ. Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm 17 trường hợp dương tính với bệnh COVID-19 là công dân Việt Nam trở về từ UAE, được cách ly tập trung tại Khu nhà ở KTX sinh viên, ngành Y tế đã tiến hành cách ly riêng 37 trường hợp tiếp xúc gần trong khu cách ly tập trung và 20 trường hợp ngồi gần các ca dương tính trên máy bay cũng đã được tách riêng để cách ly. Ngành Y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những trường hợp F1 này.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo đã tiếp nhận điều trị 17 ca dương tính với bệnh COVID-19. Đơn vị bố trí mỗi phòng 2 giường bệnh, đang theo dõi sát diễn biến bệnh, đã tổ chức xét nghiệm, X-quang, đo điện tim... cho tất cả bệnh nhân, chưa phát hiện dấu hiệu bất thường, chỉ có 3 trường hợp sốt nhẹ. Đơn vị bố trí 22 nhân lực phục vụ công tác khám, điều trị cho các bệnh nhân.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết công tác chăm sóc những người được cách ly tập trung đang được thực hiện rất tốt. Công an tỉnh cho biết, công tác bảo vệ khu cách ly tập trung được đơn vị đặc biệt quan tâm. Theo đó, đã phân công 16 chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ 24/24 giờ, bố trí camera trước cổng khu cách ly để quản lý người ra vào...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cho rằng trong tình hình hiện nay, tỉnh phải xác định chúng ta thật sự bắt đầu bước vào trận chiến rất cam go, có tầm quan trọng rất lớn đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Sự thành bại trong công tác này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì thế, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ không được chủ quan, phải thực hiện tốt công tác cách ly, điều trị, không để lây lan dịch bệnh cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung, các cơ sở điều trị. Phải dự báo hết được tình hình, xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó với từng tình huống, tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị. Các cơ quan truyền thông đại chúng phải tuyên truyền cho người dân biết hiện tại chúng ta đang có ca bệnh COVID-19 trên địa bàn nhưng không gây hoang mang trong dư luận.

Sau khi nghe các thành viên báo cáo tình hình và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng BCĐ tỉnh đã tính toán đến tất cả các phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho từng tình huống cụ thể. Mục tiêu cao nhất của tỉnh là các lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp “Phải nâng cao trách nhiệm nhưng phải tuyệt đối an toàn”, không để dịch bệnh lây lan.

Theo dự báo, có thể sẽ có thêm ca dương tính trong nhóm F1, vì thế ngành Y tế phải sẵn sàng tập trung nhân lực, tập trung cho công tác điều trị với số lượng bệnh nhân đông. Đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh tính toán, bố trí hợp lý nhân lực để có thể phục vụ tốt cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 và bệnh nhân các bệnh khác trong tỉnh. Đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm tốt nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung.

Ngành Y tế phải khảo sát tình hình chuẩn bị tại các Trung tâm y tế huyện để sẵn sàng cho phương án chuyển bệnh nhân COVID-19 nhẹ về tuyến huyện điều trị trong trường hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh quá tải bệnh nhân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.