HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh

Thứ Sáu, 29/05/2020 | 07:56

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung (giữa) chủ trì cuộc hop.

(BL-CL) Chiều 28/5/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh, nhằm xem xét, cho ý kiến đóng góp thông qua các dự thảo báo cáo, nghị quyết, quyết định, kế hoạch trên một số lĩnh vực. Dự cuộc họp có đại điện lãnh đạo HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành và Ủy ban MTTQVN tỉnh. Cuộc họp cũng đã kết nối trực tuyến với các điểm cầu để lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia đóng góp ý kiến vào văn bản dự thảo.

Tại cuộc họp, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, đại diện các sở, ngành được UBND tỉnh phân công chủ trì soạn thảo đã lần lượt thông qua dự thảo các tờ trình, nghị quyết, quyết định gồm: Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về đề nghị xây dựng Nghị quyết ban hành Quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Báo cáo của UBND đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và đánh giá tăng trưởng kinh tế năm 2020 (giải pháp đảm bảo chỉ tiêu đề ra của cả năm 2020); Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Trường THPT Phan Ngọc Hiển; Công văn của UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ - căn hộ cao cấp và nhà phố; Xin ý kiến ban hành quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng phục vụ công tác cho các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bạc Liêu; Quyết định của UBND tỉnh quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Quyết định của UBND tỉnh về thành lập Khu công nghiệp Trà Kha; Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 27/4/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 50/NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị "về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030"; Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 4/6/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2020 - 2025; Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" đến năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Các đại biểu đã có ý kiến đóng góp vào một số nội dung cụ thể trong dự thảo các nghị quyết, nhằm hoàn chỉnh về thể thức, chuẩn xác về nội dung và phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. 

Trong đó, Dự thảo Báo cáo của UBND đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và đánh giá tăng trưởng kinh tế năm 2020 (giải pháp đảm bảo chỉ tiêu đề ra của cả năm 2020) nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên tham gia cuộc họp. Các đại biểu đều cho rằng, do dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ tiêu phát triển chung của tỉnh, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, du lịch - dịch vụ,… Để vực dậy tình hình kinh tế khi dịch bệnh qua đi, các đại biểu cho rằng cần phải có phương án cụ thể, cho từng ngành, từng lĩnh vực để đảm bảo tăng trưởng của tỉnh được giữ vững.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các đơn vị được UBND tỉnh phân công, chịu trách nhiệm chủ trì soạn thảo các dự thảo nghị quyết tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp này. Đồng thời, tiếp tục tham khảo ý kiến từ các sở, các ngành liên quan, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh để trình UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.