HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị đón công dân Việt Nam về từ nước ngoài

Thứ Năm, 02/07/2020 | 20:53

Tối ngày 2/7, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị đón công dân Việt Nam về từ nước ngoài vào Khu cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19. Dự họp có lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, UBND Thành phố Bạc Liêu...

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo phân bổ của Quân khu 9, dự kiến trong thời gian tới Bạc Liêu sẽ tiến hành tiếp nhận 343 công dân Việt Nam về từ Úc. Đây là đợt tiếp nhận công dân Việt Nam về từ nước ngoài lần thứ 3 của Bạc Liêu. Trước đó, tỉnh đã tiếp nhận 150 công dân về từ Anh, 297 công dân về từ UAE vào Khu cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, sau khi nhận thông báo của Quân khu 9, ngay trong ngày 2/7, đơn vị đã tiến hành vệ sinh, sửa chữa cơ sở vật chất... tại Khu cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 đặt tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, Thành phố Bạc Liêu). Ngay ngày mai, 3/7, đơn vị sẽ điều 75 lực lượng vào đây để chuẩn bị cho công tác tiếp nhận, chăm sóc người được cách ly. Đơn vị sẽ làm hết sức mình để công tác cách ly, phòng bệnh thành công như các lần trước.

Sở Y tế cho biết, ngay khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành Y tế đã tiến hành khởi động lại các ca, kíp trực điều trị bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngành cũng sẽ chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm theo quy định.

Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, ngay ngày mai đơn vị sẽ chuyển các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm và Khoa Lao sang các khoa khác để tiến hành tổng vệ sinh, sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân dương tính với COVID-19 nếu có. Lực lượng điều trị bệnh sẽ được bố trí đầy đủ. Đơn vị cũng đã tiến hành làm hàng rào riêng, lắp đặt thêm camera an ninh cho khu cách ly điều trị nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Quang cảnh cuộc họp.

Còn theo UBND TP. Bạc Liêu, ngay ngày mai địa phương sẽ chốt phương án, kịch bản bảo vệ tại Khu cách ly tập trung và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tăng cường lực lượng quân dân tự vệ để hỗ trợ lực lượng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tại Khu cách ly tập trung. Thành phố cũng sẽ cho tăng cường thêm hàng rào tại Khu điều trị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Song song đó, UBND TP. Bạc Liêu sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh ra quân chấn chỉnh tình trạng mua bán hàng trong trước và trong bệnh viện nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công tác điều trị các bệnh nhân COVID-19.

Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, đã chỉ đạo lực lượng công an Thành phố phải bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các khu vực cách ly và điều trị.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng công tác tiếp nhận, điều trị tuyệt đối không được chủ quan, không được sơ suất. Phải hết sức cẩn thận với dịch bệnh COVID-19. Các lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phải được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Các đơn vị phải tập trung lực lượng cao nhất, ưu tiên những người đã có kinh nghiệm, có tinh thần, trách nhiệm cao, tự nguyện làm nhiệm vụ trong công tác cách ly, điều trị bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua chúng ta đã làm tốt công tác cách ly, điều trị đối với bệnh COVID-19, đã tạo được lòng tin đối với Trung ương và nhân dân nên lần này chúng ta phải quyết tâm làm tốt hơn nữa. Các lực lượng làm nhiệm vụ phải bố trí công việc, nhân lực hợp lý, phải lường trước các tình huống có thể xảy ra. Các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh phải định hướng được thông tin, tiên phong đi đầu trong thông tin nhưng không tạo hoang mang, lo lắng trong dư luận quần chúng nhân dân . Thành phố Bạc Liêu phải tích cực phối hợp với các đơn vị trong mọi công tác, không để xảy ra sai sót; các phường cũng phải bố trí lực lượng tham gia vào công tác bảo vệ....

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.