HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung gặp gỡ các nhà đầu tư dự án điện gió tại TP. Cần Thơ

Thứ Ba, 30/06/2020 | 15:40

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc với các nhà đầu tư điện gió.

Nhằm đẩy mạnh việc triển khai các dự án điện gió theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, sáng 30/6, tại TP. Cần Thơ, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung đã gặp gỡ các nhà đầu tư các dự án điện gió như Công ty Phương Anh, Công ty Bắc Phương, Công ty HaCom, Điện gió Hoa Kỳ - Bạc Liêu, Công ty Kosy để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và thi công các dự án. Cùng dự buổi gặp gỡ có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Bạc Liêu.

Mở đầu buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã thông báo một tin vui với các nhà đầu tư, đó là Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt bổ sung Quy hoạch điện VII, trong đó tỉnh Bạc Liêu được bổ sung 270MW. Tỉnh mong muốn các dự án sớm được triển khai xây dựng, từ đó góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Về giải phóng mặt bằng, tỉnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt để gặp gỡ các địa phương và các nhà đầu tư thực hiện nhanh công tác này. Tỉnh đang tập trung quyết liệt để các dự án được đẩy nhanh tiến độ.

Đại diện Công ty HaCom báo cáo tình hình triển khai dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các nhà đầu tư báo cáo tình hình chuẩn bị và công tác triển khai các bước dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Các dự án của tỉnh cũng đã thành lập Tổ giải phóng mặt bằng và phối hợp với Tổ công tác giải phóng mặt bằng tỉnh giải quyết vấn đề bồi hoàn giải tỏa cho người dân. Dự án Điện gió Đông Hải 1 đã thi công hoàn thành 9/13 móng trụ tua-bin và sẽ lắp đặt trụ, cánh quạt điện gió trong thời gian tới. Một số nhà đầu tư khẳng định, nếu có mặt bằng sớm thì sẽ khởi công xây dựng ngay, bởi đơn vị cũng phải làm nhanh để có thể phát điện trước tháng 11/2021, thời gian mà các dự án điện gió được hưởng mức giá ưu đãi…

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Phát biểu kết thúc buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng, đây đều là những dự án trọng điểm nên tỉnh ưu tiên tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, những dự án nào đủ điều kiện và sẵn sàng thì sẽ ưu tiên cho triển khai. Hai dự án có thể triển khai nhanh được là của Công ty Cổ phần năng lượng Bắc Phương và Công ty Phương Anh, do 2 dự án này đang triển khai giai đoạn 1, từ đó triển khai luôn giai đoạn 2 thì thuận lợi hơn. Các nhà đầu tư cũng phải quyết liệt hơn nữa để làm sao có thể khởi công xây dựng sớm nhất; tỉnh sẽ làm đầy đủ trách nhiệm với các nhà đầu tư để sớm triển khai dự án. Về các đường dây truyền tải điện, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho biết, sẽ ủng hộ và thực hiện quyết liệt các biện pháp để các dự án đường dây tải điện này sớm hoàn thành, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, để đến khi các dự án điện gió hoàn thành thì có đường dây đấu nối phát điện lên lưới ngay. Về các dự án còn lại, nhất là dự án điện gió Hòa Bình 5 của Công ty HaCom, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng sẽ còn nhiều việc phải làm, nhất là vấn đề đất đai. Các sở, ngành cùng với nhà đầu tư phải xác định chính xác lại vị trí đất, nguồn gốc đất. Các dự án khác cũng phải cân nhắc về quy mô dự án, do không còn nhiều thời gian. Cùng với 270MW đã được phê duyệt thì tỉnh đang đề xuất bổ sung thêm 200MW, nếu các nhà đầu tư làm hết 470MW thì sẽ là thành công lớn. Tỉnh ủng hộ và hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư đã quan tâm đầu tư tại Bạc Liêu. Tỉnh hy vọng rất lớn vào các dự án này để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh hơn, mạnh hơn nữa…

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.