HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung: Khảo sát các điểm sạt lở, các công trình dọc đê biển và rừng phòng hộ

Thứ Sáu, 15/11/2019 | 17:03

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khảo sát kiểm tra kè Gành Hào (huyện Đông Hải). Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Ngày 15/11/2019, đoàn khảo sát do Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra rừng phòng hộ ven biển, hệ thống thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản vùng Nam Quốc lộ 1A và làm việc với huyện Đông Hải. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở NN&PTNT, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại các điểm: cầu Chiên Túp; kè chắn sóng tại cửa biển Nhà Mát (TP. Bạc Liêu); khu vực sạt lở nghiêm trọng tại trường bắn của Tỉnh đội; rừng phòng hộ ven biển (xã Vĩnh Hậu, Hòa Bình); cống Cái Cùng (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải); đê kè Gành Hào và kè chắn sóng gây bồi, tạo bãi (TT. Gành Hào, huyện Đông Hải)…

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung nhận định: Trên địa bàn tỉnh hiện có 5 điểm sạt lở nghiêm trọng, trong đó có những điểm bắt buộc phải có giải pháp công trình như: Gành Hào, Nhà Mát… Các giải pháp công trình kè mềm, kè cây không còn hiệu quả, nên bắt buộc phải làm kè bê-tông trụ rỗng. Tỉnh kiến nghị Trung ương cần nghiên cứu các công trình kè hiệu quả cao để các địa phương áp dụng thực hiện nhằm giảm thiểu tình trạng sạt lở bờ biển trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu hiện nay. Bên cạnh đó, nguồn lực địa phương có hạn, cần được Trung ương hỗ trợ đối với các công trình xung yếu.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở,  ngành liên quan và các địa phương cần quan tâm đến vấn đề sạt lở bờ biển hiện nay và chọn các giải pháp phòng chống sạt lở mang tính hiệu quả cao. Nơi nào gây bồi, tạo bãi được thì trồng lại rừng. Đối với một số điểm sạt lở nghiêm trọng, cần có các giải pháp công trình để ứng phó.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.