HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra thực tế các công trình giao thông ở huyện Đông Hải

Thứ Bảy, 22/02/2020 | 15:46

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc với xã Long Điền Tây và chủ đầu tư cùng đơn vị thi công.

Ngày 22/2, Phó Bí thư Tình ủy, Chủ Tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đi kiểm tra thực tế các công trình giao thông ở huyện Đông Hải. Cùng đi có lãnh đạo Sở GTVT, Sở KH-ĐT và lãnh đạo UBND huyện Đông Hải.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã đến kiểm tra thực tế dự án tuyến đường Giá Rai – Gành Hào đi ngã ba Khâu (về trung tâm xã Long Điền Tây), dự án đường và cầu Kinh Tư 2, cầu Châu Điền về trung tâm xã Long Điền Đông. Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với các xã, huyện, nhà đầu tư và các đơn vị thi công các công trình. Theo báo cáo của ngành chức năng, dự án tuyến đường Giá Rai – Gành Hào đi ngã ba Khâu (về trung tâm xã Long Điền Tây) có tổng chiều dài hơn 6,8 km, vốn đầu tư công trình hơn 80,8 tỷ đồng. Dự án đường và cầu Kinh Tư 2, cầu Châu Điền về trung tâm xã Long Điền Đông có chiều dài hơn 11,2 km, vốn đầu tư hơn 98,4 tỷ đồng. Dự kiến 2 tuyến đường này thi công hoàn thành trong năm 2020. Trong quá trình thi công các công trình có một số vướng mắc như vướng giải phóng mặt bằng, một số hộ dân chưa đồng tình hợp tác…

Ban quản lý dự án các công trình giao thông báo cáo tiến độ thi công các công trình. 

Phát biểu tại các điểm làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng đây là hai tuyến đường về trung tâm xã cuối cùng của tỉnh, yêu cầu các đơn vị thi công phải cam kết thời gian hoàn thành các công trình, nếu không đúng tiến độ thì xử lý theo pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị thi công cần chọn giải pháp thi công nhanh, đúng tiến độ, không đợi bàn giao mặt bằng toàn tuyến; tập trung đưa nhiều lực lượng vào thi công nhanh. Huyện Đông Hải cần phải giám sát chặt chẽ tiến độ thi công, sát sao với các đơn vị thi công để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, xem đây là hai công trình hoàn thành để chào mừng đại hội Đảng bộ huyện sắp tới…

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc với xã Long Điền Đông.

Các xã cần vận động, tuyên truyền nhân dân giao mặt bằng, tạo mọi điều kiện để các đơn vị thi công. Khi địa phương đã làm đủ và đúng các chính sách theo pháp luật quy định mà người dân không hợp tác, nếu cần phải chọn giải pháp bảo vệ thi công công trình. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các hộ dân thấy rõ lợi ích của các tuyến đường giao thông, từ đó chung tay cùng nhà nước xây dựng giao thông nông thôn.

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.