HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng tại một số dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Bạc Liêu

Chủ Nhật, 15/09/2019 | 15:30

   

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (thứ ba từ trái sang) kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng tại Công viên Trần Huỳnh (phường 7, TP. Bạc Liêu).                                                                                      

(BL-TĐ) Sáng 15/9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và UBND TP. Bạc Liêu đã tiến hành khảo sát, kiểm tra thực tế tình hình giải phóng mặt bằng tại 3 dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Cụ thể là khu Công viên văn hóa Trần Huỳnh; Khu Bảo tồn kiến trúc và dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu (khu B); Khu đất nuôi trồng thủy sản, diện tích 401ha (thuộc xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông).

Đối với khu Công viên văn hóa Trần Huỳnh, UBND TP. Bạc Liêu cùng với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã tiến hành mời 2 công ty đến làm việc, nhiều lần vận động, yêu cầu Công ty Quốc Lâm và Công ty Hồng Lạc tháo dỡ di dời tài sản, bàn giao mặt bằng đảm bảo đúng tiến độ. Bởi vì công ty đã nhận đủ tiền hỗ trợ, bồi hoàn theo phương án được phê duyệt, nhưng đến nay việc tháo dỡ di dời còn chậm. UBND thành phố đã ban hành quyết định cưỡng chế đối với trường hợp này. Riêng Công ty Hồng Lạc, UBND thành phố đề nghị doanh nghiệp tìm vị trí khác để di dời khu vui chơi trẻ em.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (bìa phải) kiểm tra tiến độ bàn giao mặt bằng tại dự án Khu Bảo tồn kiến trúc và dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu (khu B).

Khu Bảo tồn kiến trúc và dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu (khu B) có 96 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng; tỉnh đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ được 63 hộ và một tổ chức. Có 53 hộ đã bàn giao mặt bằng, còn 44 hộ chưa chịu bàn giao. Có 22 trong số 44 hộ còn lại có đủ điều kiện để bố trí tái định cư. Liên quan đến dự án này, sau khi UBND thành phố ban hành 11 quyết định cưỡng chế, có 3 hộ xin tự tháo dỡ, còn lại 8 hộ chuẩn bị cưỡng chế.

Tại khu đất nuôi trồng thủy sản, diện tích khoảng 401ha, nằm trên địa bàn xã Hiệp Thành có 14 hộ đều đã bàn giao mặt bằng. Riêng địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông có 67 hộ phải di dời. Có 34 hộ cam kết trả lại đất cho Nhà nước, còn 33 hộ chưa chịu bàn giao mặt bằng. Phần lớn những hộ này đến từ ngoài tỉnh và luôn cố tình trốn tránh khi cơ quan chức năng mời lên triển khai quyết định thu hồi đất.   

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chỉ đạo các sở, ngành tỉnh và UBND TP. Bạc Liêu phải làm chuyển biến mạnh mẽ công tác giải phóng mặt bằng ngay trong tháng 9/2019. Ảnh: T.Đ

Sau khi lắng nghe lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND thành phố báo cáo tình hình thực tế và đóng góp giải pháp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khẳng định đây là 3 dự án trọng điểm ưu tiên số 1 của tỉnh cần bàn giao nhanh cho nhà đầu tư, mang lại cho TP. Bạc Liêu một diện mạo mới. Ở 3 dự án này phần lớn là đất của Nhà nước, hầu hết tổ chức, cá nhân và hộ gia đình hiện còn đang ở lại đây đều trái pháp luật. Các thủ tục mà các cơ quan chức năng thực hiện từ đầu vụ việc đến nay đều đảm bảo đúng quy trình, quy định pháp luật. Đối với khu Công viên văn hóa Trần Huỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị Công an TP. Bạc Liêu kiên quyết đóng cửa công viên trong tuần tới và xử lý nghiêm hành động không đúng của những người đang còn ở trong khu vực này. Trụ sở Điện lực thành phố phải di dời sớm, hệ thống cây xanh phải được di chuyển ngay.

Đối với Khu Bảo tồn kiến trúc và dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu (khu B), người dân giao mặt bằng đến đâu thì lực lượng chức năng phải khẩn trương tháo dỡ đến đó và đóng chốt bảo vệ. Ngay cả trụ sở các cơ quan nhà nước trong khu vực này cũng phải tháo dỡ ngay. Xung quanh khu đất nuôi trồng thủy sản thuộc địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị khóa sổ công tác hỗ trợ. Ngay trong tuần tới, UBND TP. Bạc Liêu phải tổ chức cưỡng chế 18 hộ đã có quyết định, đồng thời tiến hành xử lý nghiêm những cán bộ còn bao chiếm trong khu đất này. Tập trung mời gọi xử lý những đối tượng quá khích, đối tượng chủ mưu lôi kéo người khác chống đối chủ trương của Nhà nước, mặc dù đã được các ngành chức năng thông báo từ lâu và vận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ theo hướng có lợi cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung yêu cầu các sở, ngành tỉnh hỗ trợ tối đa cho UBND TP. Bạc Liêu hoàn thành 3 dự án mở màn cho giai đoạn quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng. Khi các dự án này được xây dựng hoàn thành sẽ góp phần rất lớn cho sự phát triển của tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.