HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung làm việc với Sở GD, KH&CN

Thứ Ba, 25/02/2020 | 20:27

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung phát biểu tại hội nghị

Chiều ngày 25/2, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung có buổi làm việc với Sở GD, KH&CN để lắng nghe kiến nghị của đơn vị về những vướng mắc, khó khăn sau thời gian 1 năm thành lập đơn vị mới trên cơ sở sáp nhập 2 Sở GD-ĐT và Sở KH&CN. Cùng dự buổi làm việc có bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Giám đốc Sở GD, KH&CN, cán bộ chủ chốt của ngành giáo dục…

Theo báo cáo của Sở GD, KH&CN, sau khi thành lập sở mới, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ngành liên quan, toàn ngành đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ được giao của năm 2019. Trong đó, mạng lưới cơ sở giáo dục tiếp tục được rà soát, quy hoạch, bố trí phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo được tăng cường; các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ tiếp tục được quan tâm…

Quang cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, Sở GD, KH&CN vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như tỉnh chưa ban hành quy định quản lý đề tài, dự án của tỉnh; công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ trên địa bàn còn nhiều tồn đọng; còn nhiều đề tài, dự án không đủ điều kiện nghiệm thu hoặc ngưng triển khai; cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc làm việc của đơn vị chưa bảo đảm; cơ sở vật chất trường học còn thiếu…

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của Sở GD, KH&CN, các đơn vị trường học, các phòng GD-ĐT… Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung ghi nhận những nỗ lực của Sở GD, KH&CN sau khi được thành lập đã nhanh chóng ổn định bộ máy để đi vào hoạt động và đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Điển hình như chất lượng giáo dục vẫn được giữ vững, Bạc Liêu 3 năm liền nằm trong Top 10 của cả nước về điểm trung bình thi THPT Quốc gia. Thời gian tới, Sở GD, KH&CN phải kiện toàn bộ máy, tháo gỡ ngay những khó khăn để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Về những khó khăn của đơn vị như cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, biên chế giáo viên…, ông Dương Thành Trung đề nghị Sở GD, KH&CN phải tổ chức hội nghị chuyên đề về những vấn đề này để UBND tỉnh và các ngành tường tận, tìm cách giải quyết triệt để.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung khẳng định: “Dù là tỉnh nghèo nhưng Bạc Liêu không để học sinh thiếu phòng học”. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ đẩy nhanh tiến độ việc tuyển đặc cách đối với đội ngũ giáo viên đang có hợp đồng lao động để các nhà giáo yên tâm công tác. Ngành giáo dục phải nâng cao hơn nữa tay nghề, chất lượng đội ngũ giáo viên trong thời gian tới vì “Nếu không có thầy giỏi thì làm sao có trò giỏi”.

Về vấn đề học sinh các cấp trong tỉnh có đi học lại vào đầu tuần tới hay không (ngày 2/3/2020), Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho biết UBND tỉnh đang cân nhắc, theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Trong trường hợp học sinh đi học lại, ngành giáo dục phải bảo đảm chuẩn bị đủ các điều kiện để phụ huynh và học sinh an tâm.

Sở GD, KH&CN phải theo dõi sát tình hình dịch bệnh, phải nắm thật chặt tình hình sức khỏe của học sinh; phải tổ chức các đoàn đi kiểm tra xem các trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đề phòng dịch bệnh như: xà phòng rửa tay cho giáo viên, học sinh… hay chưa.

Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Giám đốc Sở GD, KH&CN phát biểu: “Trên cương vị mới là Giám đốc Sở GD, KH&CN, tôi mong rằng toàn ngành sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Sở GD, KH&CN sẽ tập trung tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của đơn vị còn tồn tại và sẽ có những kiến nghị cụ thể để UBND tỉnh và các ngành có liên quan tháo gỡ, giúp đỡ cho đơn vị”.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.