HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp các Tập đoàn năng lượng

Thứ Hai, 22/04/2024 | 16:28

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp ông Liu Wei - Tổng Giám đốc Công ty Envision Energy Việt Nam. Ảnh: M.Đ

Sáng 22/4, đoàn công tác của Tập đoàn Envision Energy do ông Liu Wei - Tổng Giám đốc Công ty Envision Energy Việt Nam làm trưởng đoàn đến chào xã giao và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp và làm việc với đoàn. Cùng tiếp đoàn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Liu Wei cho biết Envision Energy là tập đoàn chuyên sản xuất các trụ tua-bin gió, pin năng lượng xe hơi. Envision Energy muốn trở thành nhà đầu tư lớn tại Bạc Liêu về các dự án Điện gió ngoài khơi và trên bờ theo hướng năng lượng xanh…

Sau khi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Bạc Liêu với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho biết tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa cho các tập đoàn, công ty vào đầu tư tại Bạc Liêu với phương châm “việc gì dễ dành cho doanh nghiệp, việc nào khó để chính quyền”. Tỉnh đang hướng đến các dự án năng lượng xanh, sạch, vì vậy, Envision Energy nên đi khảo sát cụ thể và làm việc với các ngành để có những đề xuất đầu tư tại Bạc Liêu.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Super Wind Energy Công Lý Bạc Liêu (thuộc Tập đoàn Super Energy) để nghe Công ty trình bày định hướng tái khởi động Dự án điện gió Bạc Liêu giai đoạn III, cũng như tìm hướng giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án.

Sau khi nghe phía Công ty trình bày, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều không đồng ý với phương án do phía công ty đề xuất là vừa làm, vừa giải quyết các thủ tục pháp lý. Đồng thời nhấn mạnh, Bạc Liêu rất hoan nghênh Công ty đầu tư dự án vào tỉnh, tuy nhiên, việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn phải theo trình tự thủ tục và phải đúng với các văn bản hiện hành của pháp luật. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng hướng dẫn Công ty có văn bản trình bày tất cả các khó khăn, vướng mắc để căn cứ vào đó, tỉnh sẽ có kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan để sớm giải quyết các khó khăn cho phía Công ty sớm tái khởi động lại dự án.

M.Đ - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.