HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chuẩn bị chu đáo nhất cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Thứ Hai, 27/11/2023 | 16:53

Chiều 27/11, Thường trực UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2023.

Về phía Quân khu 9, Đại tá Nguyễn Chí Linh - Phó Tham mưu trưởng Quân khu và các đồng chí đi cùng đoàn tham dự. Về phía tỉnh, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo KVPT tỉnh chủ trì. Cùng tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh và TP. Bạc Liêu năm 2023; thành viên các Tiểu ban giúp việc cho Ban Chỉ đạo trong diễn tập KVPT tỉnh và lãnh đạo UBND TP. Bạc Liêu.

Tại hội nghị, Đại tá Đỗ Minh Đẩu - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thông qua báo cáo công tác chuẩn bị diễn tập KVPT tỉnh năm 2023; các khó khăn, vướng mắc và đề xuất hướng xử lý. Theo đó, công tác chuẩn bị diễn tập KVPT từ việc xây dựng văn kiện, khu căn cứ chiến đấu (giả định), phương án thực binh A, thiết quân luật; các mặt công tác bảo đảm được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc và đạt tiến độ đề ra. Các lực lượng tham gia diễn tập nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành các công việc được giao bảo đảm tiến độ, chất lượng, công tác phối hợp giữa các lực lượng được thực hiện chặt chẽ.

Đồng chí Vương Phương Nam - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đóng góp ý kiến cho cuộc diễn tập.

Dịp này, cơ quan chuyên môn của Tổ nội dung Quân khu 9 và các đại biểu dự hội nghị đã cùng trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức diễn tập KVPT. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho cuộc diễn tập KVPT tỉnh chính thức.

Đại tá Nguyễn Chí Linh - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9 phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đại diện Quân khu 9 đến kiểm tra, rà soát mọi mặt công tác chuẩn bị trước khi vào diễn tập chính thức, Đại tá Nguyễn Chí Linh - Phó Tham mưu trưởng Quân khu nhận định tỉnh Bạc Liêu đã chuẩn bị cơ bản hoàn chỉnh các yêu cầu cho cuộc diễn tập, tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra một số chi tiết cụ thể để tỉnh tiếp tục điều chỉnh sao cho đảm bảo tốt yêu cầu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Quân khu 9 và yêu cầu bộ phận liên quan nhanh chóng hoàn chỉnh các nội dung trình chiếu video clip; các nội dung vận hành, thực binh theo nhận xét của Ban chỉ đạo, Tổ Nội dung Quân khu.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đồng chí được phân công vai diễn tổ chức tự luyện tập thuần thục nội dung, nhất là các cuộc họp vận hành trong diễn tập chính thức. Từng Tiểu ban giúp việc cho Ban chỉ đạo chủ động phân công nhiệm vụ cho các bộ phận, từng thành viên phải tích cực quyết liệt làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, bảo đảm cho diễn tập KVPT tỉnh đạt kết quả cao nhất.

Tin, ảnh: T.Hải - H.Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.