HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Công an tỉnh: Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động

Thứ Ba, 16/04/2024 | 10:29

Chiều 15/4, Công an tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) (15/4/1974 - 15/4/2024). Dự lễ có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng CSCĐ với nhiều dấu ấn, chiến công. Từ ngày tái lập tỉnh Bạc Liêu đến nay, lực lượng CSCĐ đã cùng các lực lượng của Công an tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững truyền thống và bản chất tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân, tích cực góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về quản lý, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Trong cuộc chiến chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, lực lượng CSCĐ đã thể hiện tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, lập nhiều chiến công xuất sắc. Lực lượng CSCĐ thường xuyên tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Qua công tác tuần tra kiểm soát đã phát hiện hàng trăm vụ đánh bạc; tàng trữ trái phép chất ma túy; tụ tập đua xe trái phép, lạng lách đánh võng; giải tán hàng trăm nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng, sử dụng hung khí nguy hiểm để đánh nhau; bàn giao hàng trăm đối tượng, phương tiện, tang vật cho Công an các địa phương xử lý. Bên cạnh đó, những hình ảnh của cán bộ, chiến sĩ CSCĐ đồng hành cùng nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Đặc biệt, với vai trò là “lá chắn thép”, CSCĐ Công an tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, của lực lượng CAND và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh. Từ đó, được Đảng, Nhà nước, ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý; nhiều năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao khen thưởng cho các cá nhân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà lực lượng CSCĐ Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội theo tinh thần Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng CSCĐ cần thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CSCĐ vững mạnh, giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, làm chủ được các loại trang thiết bị, vũ khí hiện đại, công nghệ cao để sẵn sàng đương đầu, đối phó hiệu quả với các tình huống phức tạp, nguy hiểm. Cùng với đó, chủ động nắm chắc tình hình, âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để xây dựng các phương án tác chiến, bảo đảm an toàn các mục tiêu, sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội. Không để xảy ra đột xuất, bị động, bất ngờ hoặc tạo thành “điểm nóng” về an ninh trật tự tại địa phương…

Dịp này, có 7 cá nhân được khen thưởng vì có nhiều thành tích trong các mặt công tác. 

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.