HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Công bố quyết định xã Hưng Phú (huyện Phước Long) đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về giáo dục

Thứ Năm, 16/05/2024 | 08:47

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao Quyết định công nhận đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu về giáo dục cho xã Hưng Phú.

Chiều 15/5, UBND huyện Phước Long tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu công nhận xã Hưng Phú đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về giáo dục năm 2023. Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đến dự và có bài phát biểu tại hội nghị.

Xã Hưng Phú có 4 trường học, bao gồm 1 trường THCS, 2 trường Tiểu học và 1 Trường Mầm non. Những năm qua, xã đã tranh thủ mọi nguồn lực và kêu gọi sự vào cuộc của các mạnh thường quân, phụ huynh học sinh để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp đạt theo yêu cầu của bộ tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia, như: xây dựng mới, sửa chữa nâng cấp các phòng học, phòng chức năng; xây dựng nhà xe, khu vui chơi, nâng cấp sân trường, trồng cây xanh, hoa kiểng, mua sắm cơ sở vật chất dạy và học… Kết quả đã đầu tư xây dựng nâng cấp cơ sở vật chất cho Trường THCS và trường Mầm non với số tiền trên 2,7 tỷ đồng, Đến thời điểm hiện tại, cả 4/4 trường đều đạt chuẩn về cơ sở sở vật chất theo quy định trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 02 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Tạ Trung Dũng tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu xã Hưng Phú.

Tỷ lệ huy động trẻ từ 3 - 5 tuổi ra lớp đạt 75% trở lên, tỷ lệ trẻ em 6 tuổi vào học lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ trẻ em 11 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học đạt 99%.

Ngoài lĩnh vực giáo dục, đời sống vật chất, tinh thần của người dân xã Hưng Phú cũng không ngừng được nâng lên; kết cấu hạ tầng sản xuất, dân sinh từng bước hoàn thiện, cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp; thương mại, dịch vụ, du lịch và nông nghiệp xã không ngừng phát triển và có sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu kinh tế của xã. Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 80 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,25%; tỷ lệ nghèo đa chiều của xã còn 1,49%;…

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh - Phạm Văn Thiều ghi nhận, chúc mừng những thành tích nổi bật của xã Hưng Phú đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tiếp tục quyết tâm, nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực, đoàn kết, góp công, góp của, góp trí tuệ để xây dựng xã Hưng Phú trở thành một địa phương điển hình trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và góp phần tích cực cho mục tiêu xây dựng xã Hưng Phú ngày một giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu xã Hưng Phú.

Tin, ảnh: Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.