HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Công nhận xã Hiệp Thành đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về giáo dục

Thứ Năm, 18/04/2024 | 09:10

Chiều 17/4, xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận xã Hiệp Thành đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về giáo dục. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và TP. Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục và tặng hoa cho xã Hiệp Thành.

Sau một năm nỗ lực triển khai xây dựng các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, đến nay Hiệp Thành đã khoác lên mình diện mạo mới, đời sống vật chất, tinh thần của bà con không ngừng được nâng lên; kết cấu hạ tầng sản xuất, dân sinh từng bước hoàn thiện, cảnh quan môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp. Thương mại - dịch vụ, du lịch và nông nghiệp không ngừng phát triển và có sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu kinh tế của xã. Xã có dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; có mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ số trong quản lý, sản xuất và truy suất nguồn gốc sản phẩm; thu nhập bình quân đầu người đạt 78,5 triệu đồng/người/năm. Riêng về lĩnh vực giáo dục, tỷ lệ huy động trẻ từ 3 - 5 tuổi ra lớp đạt 79% trở lên, tỷ lệ trẻ em 6 tuổi vào học lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ trẻ em 11 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học đạt 99%. Hiện xã Hiệp Thành có 2 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, đạt 100%, trong đó có 1 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2…

Theo kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân trên địa bàn, tỷ lệ đồng ý công nhận xã Hiệp Thành đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trên 98%.

Lộ giao thông nông thôn trên địa bàn xã Hiệp Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: Hiệp Thành là xã đầu tiên của TP. Bạc Liêu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, đồng thời là 1 trong 3 điểm sáng lớn nhất trên lĩnh vực giáo dục toàn tỉnh. Ngoài cơ sở vật chất được đầu tư hoàn chỉnh thì chất lượng giáo dục là yếu tố quan trọng để Hiệp Thành về đích xã NTM kiểu mẫu về giáo dục.

Để phát huy, nâng cao hơn nữa thành quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã Hiệp Thành cần tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trên địa bàn biết và cùng thực hiện chủ trương, nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu về xây dựng xã Hiệp Thành đạt chuẩn đô thị loại IV vào năm 2025. Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng làm cở sở đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng để đảm bảo đến năm 2025 xã Hiệp Thành có được bộ mặt của một đô thị…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu xã Hiệp Thành; UBND TP. Bạc Liêu, xã Hiệp Thành cũng tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.