HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Công tác chuẩn bị giao quân năm 2021 được các địa phương tiến hành chu đáo, chặt chẽ

Thứ Tư, 24/02/2021 | 17:41

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: T.Đ 

(Bl-TĐ) Đó là đánh giá của đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị công tác chuẩn bị giao quân năm 2021 do UBND tỉnh tổ chức sáng 24/2.

Cùng chủ trì hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh; đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Đánh giá của Hội đồng NVQS tỉnh, dù có những thuận lợi xen lẫn khó khăn, nhất là diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, song cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các cấp đã chủ động làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, cùng các bước chuẩn bị và sẵn sàng cho đợt giao quân năm nay.

Năm 2021, tỉnh Bạc Liêu được giao tuyển chọn, gọi 951 công dân (CD) tham gia NVQS và 211 CD tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đến nay, Hội đồng NVQS tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đúng trình tự được 9 trong số 11 bước trong tuyển chọn, gọi CD nhập ngũ. Đồng thời đã ban hành quyết định và trao lệnh gọi nhập ngũ cho 100% thanh niên (TN). Các TN được gọi nhập ngũ đều có trình độ học vấn đủ chuẩn, có sức khỏe tốt. Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể đã làm tốt công tác tư tưởng cho TN và gia đình, đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để TN an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, công tác tuyển quân năm 2021 được tổ chức trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nên Hội đồng NVQS tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch; chương trình tổ chức lễ giao - nhận quân ngắn gọn, không quá 20 phút. Thời gian giao - nhận quân sẽ diễn ra vào rạng sáng 3/3/2021 tại đồng loạt 7 đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. 

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng NVQS các huyện, thị xã, thành phố ngoài báo cáo công tác chuẩn bị còn phát biểu hạ quyết tâm thực hiện việc giao quân đạt chỉ tiêu trên giao. Đồng thời, hứa với lãnh đạo tỉnh sẽ chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau lễ giao - nhận quân; thực hiện tốt nhất các chính sách hậu phương quân đội đối với TN và gia đình có TN lên đường nhập ngũ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị cho lễ giao - nhận quân năm 2021 đang được các địa phương chuẩn bị tốt. Đồng chí đề nghị các ngành, địa phương cần tập trung chỉ đạo tối đa cho công tác tuyển quân. Đây là chỉ tiêu và nhiệm vụ rất quan trọng đầu năm mới, do đó, Bạc Liêu nhất quyết phải làm tròn để tạo khí thế thi đua trong năm mới. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, từ nay đến ngày giao quân thời gian còn rất ít. Do đó, ngay từ bây giờ, Hội đồng NVQS các địa phương phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các gia đình có con em trúng tuyển nêu cao ý thức, làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của TN với Tổ quốc. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm công tác trang trí băng cờ, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan trên các đường phố nhằm tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho ngày hội tòng quân; làm tốt công tác nắm tình hình, nắm quân số hằng ngày; quan hệ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân. Với ngành Y tế tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chủ động hướng dẫn các địa phương, đơn vị làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Mặt khác, cần làm tốt chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt là tăng cường kiểm tra, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các gia đình có TN trúng tuyển trong đợt này.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh cũng đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo cho ngày hội tòng quân của các địa phương trong tỉnh. Để làm tốt công việc còn lại từ nay đến ngày đưa quân, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân rà soát, giao nhận hồ sơ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để công tác bàn giao quân với các đơn vị đạt hiệu quả, đúng quy định. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tin tưởng rằng, với quyết tâm cao như hiện nay, Bạc Liêu chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ giao quân năm 2021.

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.