HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đại lễ tưởng niệm Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn lần thứ 711

Thứ Hai, 25/11/2019 | 17:45

Lãnh đạo tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh dâng hương tưởng niệm Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông. Ảnh: H.T

(BL-HT) Sáng 25/11/2019, tại Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức đại lễ tưởng niệm Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn lần thứ 711 (1308 - 2019). Dự lễ có ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các ban ngành tỉnh và TP. Bạc Liêu.

Đại lễ ôn lại tiểu sử, sự nghiệp, tôn vinh công đức to lớn của Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông đã hai lần lãnh đạo quân dân Đại Việt thời nhà Trần đánh bại quân xâm lược Mông Nguyên, có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển đất nước trên các lĩnh vực. Đặc biệt là người đã sáng lập thiền phái Trúc Lâm Yên tử - nền Phật giáo yêu nước của người Việt với tư tưởng nhân văn sâu sắc, hòa nhập đạo với đời.

Các đại biểu, chư tôn đức, tăng ni Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và phật tử đã thành kính thực hiện nghi thức tưởng niệm, dâng hương cho Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.