HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác Tỉnh ủy thăm và làm việc với tỉnh Tây Ninh và Hậu Giang

Thứ Hai, 17/02/2020 | 17:45

(BL-TT) Ngày 14 và 15/2/2020, đoàn công tác Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Hậu Giang và tỉnh Tây Ninh. Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành cấp tỉnh.

Đoàn công tác Tỉnh ủy Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh. Ảnh: VPTU

Tại tỉnh Hậu Giang, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên BCH  Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hậu Giang là tỉnh tiêu biểu của khu vực ĐBSCL về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong XDNTM của tỉnh.

Chuyến làm việc này, Bạc Liêu đã trao đổi và học tập những kinh nghiệm của tỉnh bạn trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân XDNTM; công tác kiểm tra, giám sát; kinh nghiệm tổ chức các phong trào thi đua trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân…

Tại  tỉnh Tây Ninh, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng một số cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Thông qua báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh năm 2019, đoàn công tác Tỉnh ủy Bạc Liêu rất ấn tượng với những kết quả của tỉnh bạn như: Ngành công nghiệp tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng cao nhất; khu, cụm công nghiệp ngày càng có vai trò quan trọng, chiếm 64% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn ngành; ngành năng lượng tái tạo đã phát huy tốt tiềm năng của tỉnh, tạo động lực tăng trưởng mới; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học, kỹ thuật canh tác được tỉnh quan tâm đầu tư thực hiện.

Tại các buổi làm việc với hai tỉnh Hậu Giang và Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cũng đã chia sẻ khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu năm 2019. Trong đó, đáng phấn khởi là Bạc Liêu đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch của 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tốc độ tăng trưởng GRDP và tỷ lệ giảm nghèo của tỉnh đứng thứ 2 khu vực ĐBSCL; dự án điện khí hóa lỏng LNG cũng được đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thông tin thêm với tỉnh bạn về những tiềm năng, thế mạnh và dự án động lực trên địa bàn nhằm kêu gọi sự hợp tác và thu hút đầu tư trong, ngoài nước vào thời gian sắp tới. 

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và Tây Ninh, chúc mừng những kết quả mà hai tỉnh đã đạt được trong những năm qua, nhất là năm 2019. Đồng chí Nguyễn Quang Dương cho rằng, mỗi địa phương đều có những cách làm hay, sáng tạo trong phát triển kinh tế mà các địa phương khác có thể học tập, nhân rộng để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hơn trong phát triển kinh tế - xã hội. Bạc Liêu rất mong muốn tăng cường hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với các tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông nghiệp, nông thôn và xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, du lịch và xúc tiến đầu tư…

Nhân dịp này đoàn đã đến thăm Khu di tích Trung ương Cục miền Nam tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.