HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Giao ban công tác dân vận Đảng đoàn MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương 6 tháng đầu năm 2019

Thứ Hai, 15/07/2019 | 19:47

Quang cảnh hội nghị.

(BL-XT) Chiều 15/7/2019, tại tỉnh Bạc Liêu, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận Đảng đoàn MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hôi và Ban Dân vận 12 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong 6 tháng đầu năm, MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã tích cực quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác dân vận. Đảng đoàn MTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Chủ động quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, gắn với tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024 của MTTQVN và một số tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Qua đó đã không ngừng củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, phát triển đoàn viên, hội viên, nắm chắc tình hình các tầng lớp nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp phần tăng cường sự đồng thuận; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị các cấp; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân…

Dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Thị Mai, các đại biểu đã phát biểu ý kiến, thảo luận tập trung làm rõ những kết quả, bài học kinh nghiệm nổi bật trong công tác dân vận trong 6 tháng đầu năm, dự báo tình hình nhân dân trong 6 tháng cuối năm và những đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII)…

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: XT

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm. Qua đó đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc quan tâm chăm lo quyền lợi của đoàn viên, hội viên, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân; hoạt động giám sát, phản biện xã hội bước đầu thực hiện đạt hiệu quả; tích cực tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp ở các địa phương; đổi mới nội dung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị trong thời gian tới MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm tham gia có hiệu quả việc triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; quan tâm lắng nghe, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên, nhân dân; nắm chắc tình hình nhân dân, thực hiện hiệu quả công tác dân vận chính quyền; phát huy những bài học kinh nghiệm trong tham mưu, giải quyết các điểm phức tạp về an ninh trật tự; chủ động phối hợp tốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện, xây dựng tổ chức vững mạnh, thực sự là đại diện của giai cấp, tầng lớp nhân dân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.