HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 26

Thứ Ba, 30/07/2019 | 10:25

(BL-TT) Sáng 30/7/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 26. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện Vụ Kinh tế vùng và địa phương thuộc Ban Kinh tế Trung ương và các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: H.T

Hội nghị đã tập trung nghiên cứu và cho ý kiến thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020; Quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; Kế hoạch đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 26. Ảnh: H.T

Trong phần thảo luận nội dung dự thảo kế hoạch Đại hội Đảng bộ các cấp, các đại biểu đã đề cập nhiều vấn đề liên quan như: Việc lựa chọn giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới; quy định thời điểm thôi giữ chức vụ HĐND, UBND và các chức danh lãnh đạo cơ quan nhà nước có cơ cấu cấp ủy nhưng không tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện, cấp cơ sở; số lượng cơ cấu cấp ủy viên, ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025…

Đại biểu thảo luận tại hội nghị. Ảnh: H.T

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu về các dự thảo báo cáo, kế hoạch, quyết định được trình bày tại hội nghị; đồng thời đề nghị các đồng chí trong BCH tiếp tục nghiên cứu, nắm vững nội dung các văn bản của Trung ương, của tỉnh, bám sát tình hình thực tiễn địa phương để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt, đối với công tác chuẩn bị đại hội các cấp, đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt sâu sắc Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, các kế hoạch của Tỉnh ủy; đồng thời khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện theo đúng chủ trương, yêu cầu đề ra...

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.