HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị công bố quyết định về hợp nhất các chi cục Thuế để thành lập các chi cục Thuế khu vực

Thứ Hai, 30/09/2019 | 17:55

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

(BL-TQ) Ngày 30/9/2019, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hợp nhất các chi cục Thuế để thành lập các chi cục Thuế khu vực trực thuộc 35 cục Thuế tỉnh, thành phố.

Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, đến nay hệ thống thuế đã thực hiện sắp xếp tại 61 cục Thuế, hợp nhất 401 chi cục Thuế thành 190 chi cục Thuế khu vực; giảm 211 chi cục Thuế; trong đó có 22 cục Thuế hoàn thành trước so với kế hoạch hợp nhất chi cục của cả 3 năm (2018, 2019 và 2020). Việc sắp xếp, hợp nhất các chi cục Thuế ít nhiều cũng có sự xáo trộn về tổ chức bộ máy, con người, về đời sống, sinh hoạt, tư tưởng, tâm tư của công chức. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ Tài chính - Đinh Tiến Dũng đề nghị Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế chỉ đạo sát sao, hướng dẫn tổ chức thực hiện hiệu quả việc thành lập các chi cục Thuế khu vực, nếu có vướng mắc ngoài thẩm quyền thì kịp thời báo cáo để xử lý với mục tiêu sớm ổn định tổ chức; hướng dẫn xử lý quy trình nghiệp vụ, quản trị phần mềm ứng dụng, hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất và điều kiện làm việc, ổn định tư tưởng, không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết, đợt này sẽ tổ chức sắp xếp tại 35 cục Thuế để hợp nhất 207 chi cục thành 98 chi cục, giảm 109 chi cục. Trước mỗi đợt triển khai sáp nhập các chi cục Thuế, Tổng cục Thuế đều tổ chức họp bàn với các cục Thuế; trong đó có cả những cục đã triển khai sáp nhập các chi cục Thuế và đề nghị các cục Thuế này báo cáo kinh nghiệm triển khai để các đơn vị khác tham khảo, từ đó các đơn vị chuẩn bị sáp nhập có sự chuẩn bị chu đáo để việc triển khai được thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế cũng đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho các địa phương theo từng đợt sắp xếp, thực hiện công tác tư tưởng cho các vị trí sắp xếp.

Dịp này, ông Võ Đông Xuân, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về hợp nhất Chi cục Thuế huyện Hòa Bình và Chi cục Thuế huyện Vĩnh Lợi thành Chi cục Thuế khu vực Hòa Bình - Vĩnh Lợi đặt tại huyện Hòa Bình; hợp nhất Chi cục Thuế huyện Hồng Dân và Chi cục Thuế huyện Phước Long thành Chi cục Thuế khu vực Hồng Dân - Phước Long đặt tại huyện Phước Long.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam đánh giá cao công tác sắp xếp, tổ chức của Cục Thuế tỉnh đối với 4 chi cục Thuế huyện Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Phước Long, Hồng Dân thành 2 chi cục Thuế khu vực. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Cục Thuế tỉnh khẩn trương sắp xếp tổ chức bên trong của các chi cục Thuế khu vực; làm công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của 4 chi cục đã sắp xếp để mọi người an tâm công tác; chi cục Thuế khu vực tăng cường tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp hiểu việc sắp xếp tổ chức bộ máy đảm bảo hiệu quả tinh gọn, không ảnh hưởng đến công việc, hoạt động giao dịch của người dân, doanh nghiệp; xây dựng nội bộ của chi cục khu vực đoàn kết thống nhất, trong đó lãnh đạo phải làm gương thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu, xây dựng cơ quan vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ được giao, không để ảnh hưởng công việc, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2019.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.