HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận quý III - năm 2020

Thứ Tư, 28/10/2020 | 17:52

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

(BL-HT) Chiều 28/10, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện ủy, thị ủy về công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận quý III - năm 2020. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy còn có lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy, một số sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Thành ủy TP. Bạc Liêu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam (bìa phải) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang chủ trì hội nghị.

Trong quý III - năm 2020, tình hình tư tưởng của đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân ổn định, phấn khởi trước những kết quả của tỉnh đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Các cấp, các ngành đã tổ chức nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V - năm 2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đặc biệt, công tác tổ chức và xây dựng Đảng được thực hiện nghiêm túc với quyết tâm cao, tạo chuyển biến tích cực trong rèn luyện, phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên về nhận thức, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; tổ chức bộ máy các cấp, các ngành tiếp tục được kiện toàn, hoạt động ổn định, hiệu quả, các khâu trong công tác cán bộ được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Đến nay, 6/7 huyện thực hiện nhất thể hóa chức danh Trưởng Ban Dân vận kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; 7/7 địa phương có Trưởng Ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị.

Đại biểu tham gia thảo luận tại điểm cầu Tỉnh ủy.

Cũng trong quý III, công tác quốc phòng - an ninh và nội chính được cấp ủy các cấp chỉ đạo thực hiện tốt; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được quan tâm thực hiện nghiêm túc; công tác vận động quần chúng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục có hiệu quả, nhất là các phong trào thi đua yêu nước, phong trào sản xuất - kinh doanh, phong trào xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa, công tác giảm nghèo, “Dân vận khéo” đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội và thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp, đến ngày 24/7, 100% chi bộ, đảng bộ cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội; đến ngày 30/8, 100% Đảng bộ huyện và tương đương tổ chức thành công đại hội; từ ngày 14 - 16/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo thời gian, chất lượng và yêu cầu cơ cấu. Sau đại hội, cấp ủy các cấp đã tập trung tuyên truyền về kết quả đại hội, xây dựng chương trình làm việc toàn khóa của Ban chấp hành, triển khai nghị quyết nhiệm kỳ mới, phân công cấp ủy viên, tiến hành kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND.

Điểm cầu các huyện ủy, thị ủy tham gia hội nghị trực tuyến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được về công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận trong quý III, đồng thời đề ra những nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm từ nay đến cuối năm 2020. Cụ thể là thực hiện Kế hoạch 43 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tổ chức tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, công tác phát triển đảng viên mới, tình hình giải ngân vốn xây dựng cơ bản, thu ngân sách nhà nước, vận động Nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, khắc phục thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp do mưa kéo dài...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà các ngành, các cấp đạt được trong quý III và những tháng đầu năm 2020. Trong đó, nổi bật nhất là chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp trong tỉnh. Đồng thời, thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng trên nhiều lĩnh vực thông qua các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự tăng trưởng chung của tỉnh. Thời gian từ nay đến cuối năm còn rất ngắn, nhiệm vụ còn nhiều, do đó đồng chí Lê Thị Ái Nam đề nghị cấp ủy các cấp, MTTQ, đoàn thể dồn sức, tập trung chỉ đạo quyết liệt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm, nhất là rà soát các chỉ tiêu chưa đạt, khó đạt như: thu ngân sách, giải ngân vốn xây dựng cơ bản, giảm nghèo bền vững… để có giải pháp phấn đấu thực hiện; tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt là nhanh chóng hỗ trợ người dân khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng mưa bão, triều cường trong những ngày qua.

Quang cảnh hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, sau đại hội Đảng các cấp, các đơn vị khẩn trương xây dựng chương trình làm việc, quy chế kiểm tra, giám sát toàn khóa đảm bảo sát với thực tế, có tính khả thi, chất lượng; phân công dứt điểm cấp ủy viên, tiếp túc kiện toàn, sắp sếp các chức danh HĐND, UBND theo đề án được phê duyệt; hoàn thành triển khai Nghị quyết Đại hội XVI của tỉnh đến cán bộ, Nhân dân trong tháng 12; tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đặc biệt là lựa chọn tuyên dương các tập thể, cá nhân thật sự tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”; tập trung làm tốt công tác phát triển đảng viên mới. Ngoài ra, cấp ủy, UBND các cấp phải tăng cường công tác tiếp công dân, nhằm giải quyết kịp thời các yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn…

Tin, ảnh: Hữu Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.