HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh

Thứ Hai, 18/01/2021 | 17:35

Chiều 18/1, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp với các thành viên BCĐ để nắm tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với BCĐ các huyện, thị xã, thành phố.

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế cho biết, theo nhận định thì tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay vẫn rất phức tạp. Nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng vẫn luôn hiện hữu. Đặc biệt là tình trạng nhập cảnh trái phép hết sức nguy hiểm.

Thời gian tới, nhằm chuẩn bị cho vui xuân, đón tết, ngành Y tế đề nghị các cơ quan, đơn vị phải cử người trực phòng, chống dịch; kiện toàn lại tất cả các khu cách ly tại các địa phương. Đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch theo phương châm "4 tại chỗ".

Theo báo cáo của UBND TX. Giá Rai, địa phương vừa tổ chức cưỡng chế một trường hợp nhập cảnh trái phép về từ Campuchia trốn cách ly. Hiện tại công tác phòng, chống dịch trên địa bàn được địa phương duy trì, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương khác cho biết vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là trong thời gian tới, nhằm chuẩn bị cho tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, công tác này sẽ được tăng cường hơn nữa.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, các ngành, địa phương phải chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân. Các thành viên BCĐ phải bám sát địa bàn, vui xuân, đón tết nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở GT-VT phải rà soát, nắm sát tình hình người dân đi, về, nắm được tình hình di biến động tại các bến tàu, xe. Các địa phương phải tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong cả hệ thống chính trị, người dân. Lực lượng vũ trang phải tổ chức tuần tra, canh gác, không được lơ là, phải nắm sát từng đối tượng.

Nếu địa phương nào để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.