HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp Ban chỉ đạo tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ Tư, 07/06/2023 | 17:34

(BL-TT) Chiều 7/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Dự họp còn có các đồng chí: Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: H.T

Cuộc họp đã thông qua và lấy ý kiến đóng góp vào nội dung 4 văn bản báo cáo giai đoạn nửa nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm: Báo cáo sơ kết việc thực hiện NQ đại hội các cấp; Kết luận của BCH Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy; Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Thảo luận tại cuộc họp, hầu hết các đại biểu đều cơ bản thống nhất với những đánh giá, nhận định về kết quả đạt được cũng như những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Theo đó, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, sự đồng tâm, hiệp lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh nên tỉnh Bạc Liêu đã từng bước vượt qua khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp và đạt nhiều kết quả ấn tượng trên các lĩnh vực.

Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt tiến độ; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, quyết liệt; đời sống nhân dân được nâng lên…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam nhấn mạnh: Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ được tổ chức nhằm đánh giá đúng thực chất những kết quả cũng như vướng mắc, hạn chế trong quá trình thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu NQ Đại hội các cấp. Nhiều ý kiến tại cuộc họp lần này đã thẳng thắn nhìn nhận những kết quả trong chặng đường nửa nhiệm kỳ, đặc biệt là đánh giá và đưa ra các giải pháp đối với các chỉ tiêu chưa đạt. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cần tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đóng góp cho báo cáo nửa nhiệm kỳ của tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành có các chỉ tiêu chậm tiến độ báo cáo đưa ra đánh giá toàn diện và nhận định có khả năng thực hiện đạt hay không. Đồng thời, đề nghị các địa phương tổ chức chào mừng hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thông qua việc tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản, thực hiện giải pháp tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, giải phóng mặt bằng… Đề nghị các cấp ủy tập trung công tác phát triển đảng viên mới; lực lượng vũ trang bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau hội nghị.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.