HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 11/01/2020 | 15:16

Sáng 11/1/2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau và Ban liên lạc (BLL) Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt đồng hương mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương bắt tay thăm hỏi đồng hương Bạc Liêu đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Dự họp mặt, về phía lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi các cô, chú đồng hương Bạc Liêu tại buổi họp mặt.

Báo cáo về tình hình hoạt động của Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau trong năm qua, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, nguyên Cục trưởng Cục An ninh Tây Nam Bộ, Trưởng BLL Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau, cho biết: Với tình cảm luôn hướng về quê hương, trong năm qua, BLL đã tổ chức 21 chuyến về quê, xây dựng 38 căn nhà tình thương; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 3.300 người; trao 467 xe đạp cho học sinh nghèo; xây dựng 44 cây cầu nông thôn với tổng trị giá 5,4 tỷ đồng…

Đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện, thăm hỏi các cô, chú quê tỉnh Bạc Liêu đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện lãnh đạo hai tỉnh cũng đã thông báo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mình. Đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết năm 2019, Bạc Liêu xác định là năm “nước rút”, là tiền đề để “về đích” vào năm 2020, quyết định sự thành bại của các mục tiêu, nhiệm vụ cả nhiệm kỳ. Do đó, ngay từ đầu năm, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bạc Liêu đã đặt quyết tâm chính trị cao nhất, quyết liệt triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ và thực hiện có trọng tâm, trọng điểm để hoàn thành cao nhất nhiệm vụ kế hoạch năm. Kết quả đã hoàn thành thắng lợi toàn bộ 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu, đặc biệt có 11 chỉ tiêu cán mốc trước 1 năm, hoàn thành mục tiêu theo Nghị quyết cả nhiệm kỳ. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,61%, lần đầu tiên trong nhiệm kỳ đạt mốc hai con số, xếp thứ 2/13 tỉnh trong khu vực ĐBSCL; GRDP bình quân đầu người đạt 51,09 triệu đồng/người; tăng 16,91% so 2018; Dự án trọng điểm Nhà máy điện khí LNG Bạc Liêu 3.200MW đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào Quy hoạch điện VII quốc gia, hiện tỉnh đang xem xét quyết định chủ trương đầu tư để khởi công vào đầu năm sau. Hoàn thành 47/49 tuyến đường ô tô về trung tâm xã, xây dựng nông thôn mới đã hoàn thành tiêu chí đối với 3/7 huyện và 39/49 xã, có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp cho hai tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả, nhất là công tác giảm nghèo, với tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,92%, kéo tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 1,38%, xếp thứ 2/13 tỉnh, thành ĐBSCL. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền, các ngành, các cấp có nhiều đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau trao học bổng cho sinh viên Bạc Liêu đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung nhấn mạnh, có được những thành quả chung đó, ngoài sự quyết tâm phấn đấu của toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp rất tích cực và sự quan tâm chia sẻ của quý cô bác, anh chị em đồng hương tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và những người con quê hương Bạc Liêu - Cà Mau cả trong và ngoài nước nói chung. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chân thành cảm ơn những đóng góp quý báu, sự sẻ chia chân tình của quý cô bác, anh chị em đối với quê hương Bạc Liêu trong thời gian qua.

Mạnh thường quân trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ an sinh xã hội cho Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau.

Mặc dù đã đạt được những thành tựu kinh tế - xã hội rất đáng phấn khởi, song do Bạc Liêu vẫn còn nhiều khó khăn, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm cuối nhiệm kỳ còn nhiều thách thức, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bạc Liêu phải tập trung mọi nỗ lực với khát vọng to lớn, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra. Nhất là phải đưa Bạc Liêu vươn lên vào nhóm tỉnh khá của khu vực ĐBSCL và trung bình khá của cả nước; tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân về mọi mặt; giữ ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đó, ngoài sự đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, thì rất cần sự chung vai, hợp lực của tất cả mọi người con quê hương Bạc Liêu - Cà Mau với tấm lòng luôn trăn trở vì quê hương. Nhân buổi họp mặt này, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi tất cả bà con, những người Bạc Liêu đang sống và làm việc ngoài tỉnh hãy tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ và lòng nhiệt tình của mình vì sự đổi mới và phát triển tỉnh nhà. Lãnh đạo Bạc Liêu luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp xây dựng cho quê hương với tinh thần cầu thị.

Sinh viên đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh sắp xếp và xem ấn phẩm xuân Canh Tý 2020 Bạc Liêu.

Nhân dịp xuân về, lãnh đạo hai tỉnh chúc các cô, chú và gia đình đón năm mới vui vẻ, khỏe mạnh, an khang, thịnh vượng.

Dịp này, Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau và các nhà hảo tâm đã trao 70 suất quà, học bổng cho sinh viên hai tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh. UBND hai tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau trao 105 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hai tỉnh trong thời gian qua.

Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau ủng hộ quỹ an sinh xã hội và học bổng năm 2020.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Hoàng Lam - Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.