HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020)

Thứ Sáu, 13/11/2020 | 17:59

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

Chiều 13/11/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Dự họp mặt có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang…

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các cá nhân có cống hiến xuất sắc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Văn Hòa đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm qua. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là MTTQ Việt Nam luôn làm tròn sứ mệnh của mình, đóng góp vào sự nghiệp vĩ đại của Đảng, của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã đoàn kết, tập hợp lực lượng, mưu trí, sáng tạo, cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh đã hai lần giành chính quyền về tay Nhân dân mà không đổ máu. Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, MTTQ Việt Nam tỉnh từng bước được củng cố và phát triển lớn mạnh, ngày càng có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vai trò của Mặt trận các cấp luôn được phát huy trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, mở rộng đoàn kết, tập hợp, vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, năm 2020, Bạc Liêu gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, dịch bệnh COVID-19. Song, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu và các tổ chức thành viên các cấp đã tham gia tích cực, có trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; góp phần cùng cả nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng khống chế, kiểm soát dịch và kịp thời ủng hộ, chia sẻ, trợ giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, tạo niềm tin trong Nhân dân, được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: phát huy truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong 90 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện hoàn thành tốt vai trò cũng như nhiệm vụ được giao; tiếp tục mở rộng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh to lớn góp phần không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua.

Đồng chí Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, hoạt động của Mặt trận không chỉ bằng công tác tuyên truyền, phát triển tổ chức mà còn thông qua nhiều phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, nhiều cuộc vận động thiết thực, có sức lôi cuốn đối với đông đảo các giai cấp, tầng lớp nhân dân. Đội ngũ cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở được quan tâm đào tạo, tỷ lệ cán bộ tham gia cấp ủy, tham gia vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng ngày càng tăng, hoạt động ngày càng hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư. Năm 2020, MTTQ các cấp đã tích cực tổ chức cho các tổ chức thành viên, đoàn viên và Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong Nhân dân.

Để phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ các cấp, đồng chí Lữ Văn Hùng đề nghị: MTTQ các cấp cần tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tích cực tham gia thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tập trung xây dựng tổ chức MTTQ các cấp thật sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin rằng, với những kết quả đạt được, sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp; đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực và cả nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có cống hiến xuất sắc trong công tác đại đoàn kết dân tộc; UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc địa phương thời gian qua.

Tin, ảnh: Tuyết Thanh - Hữu Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.