HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy

Chủ Nhật, 18/10/2020 | 11:56

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

Sáng 18/10/2020, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2020). Dự họp mặt có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện Thường trực các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo văn phòng các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phạm Văn Thiều dự buổi họp mặt.

Buổi họp mặt đã ôn lại quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Văn phòng cấp ủy qua các thời kỳ. Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, tận tụy của nhiều thế hệ cán bộ, Văn phòng các cấp ủy đảng đã hình thành và bồi đắp nên truyền thống vẻ vang, tuyệt đối trung thành với Đảng, vững vàng về chính trị. Đội ngũ cán bộ của Văn phòng các cấp ủy ngày càng trưởng thành, làm tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ cấp ủy; đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổng hợp, chủ động đề xuất, thẩm định và góp ý có chất lượng vào các báo cáo, đề án trình cấp ủy.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang đó, từ sau ngày tái lập tỉnh Bạc Liêu đến nay, tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng các cấp ủy luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao; chăm lo củng cố, xây dựng nội bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh; không ngừng cố gắng để ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng tham mưu tổng hợp cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ và các cấp ủy trong lãnh đạo, tổ chức điều hành công việc của Đảng bộ, giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân; bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Tỉnh uỷ và các cấp ủy đối với các lĩnh vực của đời sống xã hội; đóng góp tích cực vào việc chuẩn bị và chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy…

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy của Văn phòng Trung ương Đảng cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Văn phòng cấp ủy.

Cũng trong buổi họp mặt, cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng các cấp ủy đã có dịp trao đổi kinh nghiệm, nhất là được nghe các đồng chí nguyên lãnh đạo văn phòng qua các thời kỳ chia sẻ những bài học quý báu trong công tác tham mưu, công tác đối nội, đối ngoại; việc chuẩn bị các bài phát biểu, báo cáo cho lãnh đạo; việc kịp thời nắm bắt thông tin chính xác; nhất là cán bộ văn phòng phải luôn tự học tập, tự nghiên cứu để nâng cao nghiệp vụ, thực hiện tốt công tác tham mưu…

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác văn phòng cấp ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam đánh giá rất cao những đóng góp của Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng cấp ủy các cấp; nhất là sự thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp mới đây đã có sự đóng góp rất lớn và hiệu quả của cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng cấp ủy các cấp. Các thế hệ văn phòng cấp ủy nói chung, Văn phòng Tỉnh ủy nói riêng đã thể hiện vai trò, bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với lý tưởng cách mạng, đoàn kết nhất trí, tận tụy, không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Văn phòng cấp ủy các cấp chính là cái nôi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; nhiều đồng chí từ văn phòng đã trở thành lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quan trọng của tỉnh, các địa phương.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí Lê Thị Ái Nam đề nghị: Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng các cấp ủy chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp sớm đi vào cuộc sống; đồng thời trong hoạt động công vụ thì luôn quán triệt và bám sát nguyên tắc: “kịp thời, chính xác, hiệu quả và giữ bí mật” mới đáp ứng yêu cầu của cán bộ, công chức Văn phòng cấp ủy; kịp thời báo cáo, tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Thị Ái Nam cũng đề nghị các cấp ủy, nhất là thường trực cấp ủy phải tăng cường lãnh đạo sâu sát các văn phòng cấp ủy, thường xuyên gần gũi, nắm tâm tư, nguyện vọng của anh em; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, hỗ trợ chế độ, chính sách nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức văn phòng cấp ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ; quan tâm chỉ đạo các lĩnh vực còn hạn chế như: chất lượng soạn thảo văn bản, ứng dụng công nghệ thông tin, công tác lưu trữ, quản lý tài chính đảng… Và với truyền thống tốt đẹp 90 năm qua, cùng sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, công chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ niềm tin rằng Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng cấp ủy các cấp sẽ luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh…

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các ban Đảng Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy của Văn phòng Trung ương Đảng cho 6 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác văn phòng cấp ủy; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 34 cá nhân, 11 tập thể có thành tích xuất sắc tromg công tác văn phòng cấp ủy; Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao bằng khen cho 3 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI vừa qua.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.