HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên Ủy ban xem xét cho ý kiến một số dự thảo văn bản

Thứ Năm, 29/07/2021 | 15:31

(BL-CL) Chiều 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh. Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về một số dự thảo văn bản.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại cuộc họp.

Cụ thể là dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) giai đoạn 2021 -2025; Báo cáo thông qua phương án điều chỉnh, bổ sung vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước năm 2021; Báo cáo thông qua phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 tỉnh Bạc Liêu nguồn ngân sách địa phương; Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư các Dự án, bao gồm: Dự án nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao của Công ty Cổ phần Vinashrimp; Dự án khu đô thị mới Hoàng Phát của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hoàng Phát; Dự án nhà máy điện gió Hòa Bình 1 của Công ty Cổ phần đầu tư Điện gió Hòa Bình 1.

Trong đó, Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển KTTT, HTX giai đoạn 2021 -2025 nhận được khá nhiều ý kiến thảo luận và đóng góp của các đại biểu tham dự cuộc họp. Đa số các đại biểu đều cho rằng, việc phát triển lĩnh vực KTTT, HTX trong điều kiện như hiện nay là rất cần thiết. Bởi, khi hình thành được các chuỗi liên kết, các HTX đủ mạnh sẽ giúp người nông dân chủ động hơn trong sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông sản nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời, tạo ra nguồn nguyên liệu tại chỗ phục vụ sản xuất, chế biến, góp phần làm nền tảng bền vững cho các lĩnh vực, nâng cao thu nhập cho nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chỉ đạo các sở, ngành chủ trì soạn thảo các nội dung trên tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, chỉnh sửa, rà soát kỹ văn bản trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trước khi trình UBND tỉnh ký ban hành theo quy định.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.