HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Thứ Hai, 09/09/2019 | 17:50

(BL-TT) Chiều 9/9/2019, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Tham dự cuộc họp còn có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Tiểu ban Văn kiện đã thông qua các dự thảo kế hoạch hoạt động của Tiểu ban Văn kiện; Đề cương báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV; Đề cương Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV; Quy chế làm việc của Tiểu ban Văn kiện; Quyết định thành lâp Tổ biên tập Văn kiện. Các thành viên Tiểu ban Văn kiện đã phát biểu thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo như: chủ đề đại hội; tiêu đề của báo cáo cần xây dựng đủ 5 thành tố; việc xây dựng phương hướng, mục tiêu cần nhấn mạnh khâu đột phá chứ không nên dàn trải, tiếp tục xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu; cần cụ thể hóa định hướng phát triển của các vùng kinh tế, chú trọng định hướng phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; việc đặt mục tiêu phấn đấu đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh khá trong khu vực hay cả nước; cần đề cập thêm nội dung về phát triển hạ tầng công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; xây dựng các đề mục bằng sự đánh giá sâu sát để có những giải pháp sao cho hiệu quả; có thể sẽ tổ chức đi khảo sát hoặc các hội thảo để lấy ý kiến.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh: Việc chuẩn bị Văn kiện Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng. Do đó, sau khi Bộ Chính trị triển khai Chỉ thị 35 về chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tỉnh ủy đã có Kế hoạch 111, BCH Đảng bộ thành lập 3 tiểu ban chuẩn bị Đại hội lần thứ XVI (Tiểu ban Nhân sự; Tiểu ban Văn kiện; Tiểu ban Tổ chức và phục vụ Đại hội). Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, mặc dù đây là cuộc họp đầu tiên nhưng các thành viên thảo luận rất sôi nổi và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, có những ý kiến cụ thể, định hướng hay. Đề nghị Ban biên tập tiếp thu để chuẩn bị cho cuộc họp Ban Thường vụ sắp tới, có thể hoàn chỉnh để thông qua Tỉnh ủy. Chủ đề và tiêu đề trong văn kiện sẽ tiếp tục bàn kỹ để có quyết định phù hợp; yêu cầu các cấp, các ngành rà soát việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ ở thời điểm này; hoàn chỉnh tất cả các văn bản đã thông qua để trình Thường trực thảo luận; mỗi thành viên trong tiểu ban cần chọn một thành viên giúp việc có khả năng biên tập, tổng hợp, đánh giá, tham mưu để Thường trực Tiểu ban sắp xếp các đồng chí vào các tổ của Tiểu ban; đề nghị Tiểu ban phải ấn định mốc thời gian thông qua các dự thảo, đến tháng 12/2019 phải thông qua BCH Tỉnh ủy, trước tháng 3/2020 phải hoàn chỉnh in ấn để phục vụ Đại hội cơ sở.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: H.T

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Tiểu ban Văn kiện trong quá trình hoàn chỉnh văn kiện cần phát huy trí tuệ tập thể, thực hiện đủ các bước tập hợp ý kiến từ cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ và các tầng lớp nhân dân để văn kiện thật sát thực, ý nghĩa, cần chú ý xây dựng các đề cương, kế hoạch đảm bảo tính khái quát, khoa học, hợp lý, phản ánh bao quát những kết quả đã đạt được, nguyên nhân, hạn chế, yếu kém, bài học kinh nghiệm, đề ra những giải pháp trọng tâm cho sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Đồng thời thể hiện được tầm nhìn, tư duy chiến lược của BCH Đảng bộ tỉnh, thể hiện mục tiêu lớn cũng như quyết tâm, khát vọng của Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu trong nhiệm kỳ tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.