HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Nhiều đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách

Thứ Ba, 23/07/2024 | 12:29

Ngày 23/7 các đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đi thăm, tặng quà 29 gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

* Đoàn do đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Bạc Liêu, gồm: 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Điền và Nguyễn Thị Tâm; 2 thương binh hạng 1/4 là ông Phạm Hữu Dược và bà Phạm Thị Kim Thúy.

Tại các nơi đến, đồng chí Lữ Văn Hùng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các Bà mẹ VNAH, các thương binh cũng như bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, Bà mẹ VNAH, gia đình có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng quà cho thương binh Phạm Hữu Dược (Phường 1, TP. Bạc Liêu).

Bí thư Tỉnh ủy chúc các Bà mẹ VNAH, thương binh thật nhiều sức khỏe, sống vui bên con cháu. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của gia đình, cũng như truyền thống bất khuất của dân và quân tỉnh Bạc Liêu, tăng gia phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, chăm lo, dạy dỗ con cháu để xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày thêm giàu đẹp.

* Đoàn do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều làm trưởng đoàn đã đến TX. Giá Rai thăm Bà mẹ VNAH Hồ Thị Năm và thương binh hạng 3/4 Trần Văn Bạc (cùng ngụ phường Láng Tròn), Bà mẹ VNAH Lê Thị Hai và thương binh hạng 3/4 Trần Ngọc Minh (cùng ngụ ấp 2, xã Phong Thạnh Tây).

Bà mẹ VNAH Hồ Thị Năm có 2 con là liệt sĩ, bản thân đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất và thương binh Trần Văn Bạc bị thương khi tham gia cùng đơn vị C8 đánh đồn Láng Tròn năm 1974. Còn Bà mẹ VNAH Lê Thị Hai có 1 con trai và 1 con gái hy sinh, bản thân Mẹ cũng được Chủ tịch nước tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Năm (khóm 7, phường Láng Tròn, TX. Giá Rai).

Lãnh đạo tỉnh và TX. Giá Rai đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các Bà mẹ VNAH, các thương binh cho công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước, dân tộc. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, để các gia đình có cuộc sống ngày càng tốt đẹp và vui tươi hơn. 

Đối với thương binh Trần Ngọc Minh có tỷ lệ thương tật 31%, hiện đang gặp khó khăn về nhà ở, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TX. Giá Rai xem xét, hỗ trợ thương bình Trần Ngọc Minh kinh phí sửa chữa ngôi nhà.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã trao tặng quà đến các Bà mẹ VNAH và các thương binh nói trên.

* Đoàn công tác do đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ VNAH, thương binh, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đồng chí Huỳnh Quốc Việt (giữa) - Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Sến (ấp Thạnh Hưng 2, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi).

Tới thăm Bà mẹ VNAH Huỳnh Thị Sến và Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Diều (cùng ngụ ấp Thạnh Hưng 2, xã Vĩnh Hưng), đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những hy sinh thầm lặng nhưng rất vĩ đại của các Bà mẹ VNAH trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hằng ngày và chúc các Mẹ luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần, động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình để tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng xã Vĩnh Hưng anh hùng nói riêng và huyện Vĩnh Lợi ngày càng giàu đẹp.

Đoàn cũng đã tới thăm, tặng quà thương binh hạng 3/4 Phạm Văn Liêm và thương binh hạng 4/4 Trần Văn Chiến (cùng ngụ ấp Nam Hưng, xã Vĩnh Hưngm huyện Vĩnh Lợi). 

* Đoàn do đồng chí Vương Phương Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm các Bà mẹ VNAH đang sinh sống trên địa bàn huyện Đông Hải. Đó là Mẹ Lê Thị Hồng (ngụ ấp Long Phú, xã An Phúc); Mẹ Trần Thị Út (ngụ ấp Kinh Xáng, xã Định Thành A) và Mẹ Lương Thị Thanh (ngụ ấp Lung Lá, xã An Trạch).

Đồng chí Vương Phương Nam - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm hỏi sức khỏe Mẹ VNAH Trần Thị Út.

Tại các nơi đến, đồng chí Vương Phương Nam bày tỏ lòng biết ơn với những mất mát, hy sinh và sự cống hiến thầm lặng của các Mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, động viên gia đình cố gắng quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng để các Mẹ tiếp tục sống khỏe, sống tốt. Dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện và chính quyền cơ sở trao tặng nhiều suất quà cho các Bà mẹ VNAH.

* Đoàn do đồng chí Hồ Thanh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Phước Long. Cùng đi với đoàn còn có đồng chí Nguyễn Chí Thiện - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phước Long.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Thu Ba và Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Phượng (cùng ngụ xã Vĩnh Phú Đông), thương binh hạng 1/4 Đặng Văn Đẹp và thương binh hạng 4/4 Trần Văn Xìa (cùng ngụ xã Vĩnh Thanh).

Đồng chí Hồ Thanh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy (bìa trái) và đồng chí Nguyễn Chí Thiện - Bí thư Huyện ủy Phước Long thăm, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu Ba (xã Vĩnh Phú Đông).

Tại các nơi đến, thay mặt đoàn, đồng chí Hồ Thanh Thủy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của các Bà mẹ VNAH và gia đình thương binh, liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn công tác của tỉnh, huyện cũng gửi tặng những phần quà và chúc các Bà mẹ VNAH, thương binh dồi dào sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, sống vui, sống khỏe, là tấm gương để con cháu noi theo.

* Đoàn cán bộ do đồng chí Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 4 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Hồng Dân, gồm: Mẹ VNAH Từ Thị Láng (ngụ ấp Bà Ai 2, xã Lộc Ninh), Mẹ VNAH Nguyễn Ngọc Sương, thương binh Nguyễn Chí Hùng và thương binh Tăng Văn Lâm (cùng ngụ xã Ninh Quới A).

Đồng chí Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (áo trắng) tặng quà cho Bà mẹ VNAH.

Tại các nơi đến, đại diện đoàn, đồng chí Huỳnh Chí Nguyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Bà mẹ VNAH, thương binh và ghi nhận những đóng góp của các gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời khẳng định, Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn ghi nhớ công ơn của các thế hệ đi trước và thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách đối với các đối tượng có công, nhất là Bà mẹ VNAH.

Nhóm P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.